Tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân, của tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại bộ phận một cửa huyện Bảo Yên
Lượt xem: 76

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

 Ngày 15/10/2021, Sở Nội vụ (cơ quan chuyên quản trực tiếp của UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính) tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại bộ phận một cửa huyện Bảo Yên, xã Điện Quan, xã Minh Tân, Xã Kim Sơn.

Hình ảnh khảo sát sự hài lòng của người dân xã Minh Tân

 Tham gia đoàn khảo sát có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng CCHC Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Bảo Yên. 

 Phiếu đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện đối với 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịnh vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; Công chức trực tiếp giải quyết công việc; Kết quả dịch vụ; Việc tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Nội dung đo lường là các nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước.


Hình ảnh khảo sát sự hài lòng của người dân xã Kim Sơn

 Thông qua kết quả điều tra xã hội học nhằm thu thập các thông tin góp ý của người dân, tổ chức để đánh giá khách quan việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn. Qua đó, phát huy vai trò giám sát của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng các dịch vụ hành chính công, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức. Đồng thời nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn ngày càng tốt hơn trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. 


Đỗ Thùy Dương - Chuyên viên Phòng Nội vụ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 277
  • Trong tuần: 4,620
  • Tất cả: 871,441
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang