Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 112

Sáng ngày 18/6, BCĐ Chuyển Chuyển đổi số huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Hoàng Quốc Bảo – Bí thư Huyện ủy Bảo Yên, Trưởng BCĐ Chuyển đổi số huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bảo Yên, Phó trưởng BCĐ Chuyển đổi số huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ giúp việc BCĐ Chuyển đổi số huyện; các đồng chí thành viên Tổ giúp việc BCĐ Chuyển đổi số huyện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo đã trực tiếp chỉ đạo, quyết liệt, thường xuyên, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình chuyển đổi của các cơ quan, đơn vị, địa phương: chỉ đạo giải quyết các khó khăn về hạ tầng số, chỉ đạo khẩn trương triển khai các dự án quan trọng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục; chỉ đạo hoàn thiện hạ tầng CNTT, các chương trình hợp tác, phối hợp,… và nâng cao nhận thức cho người dân. Thông qua các hội nghị, cuộc họp, văn bản của của huyện đã lồng ghép, chỉ đạo nội dung về chuyển đổi số gắn với nội dung chính của các hội nghị, cuộc họp,... chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, địa phương, đơn vị và đạt được những kết quả nổi bật: Tỉ lệ Hồ sơ công việc cấp huyện được xử lý qua môi trường mạng đạt 99%; Tỉ lệ Hồ sơ công việc cấp xã được xử lý qua môi trường mạng đạt 99%. Các tiêu chí về tạo lập HSCV và sử dụng Chữ ký số đạt mức Tốt, cao hơn so với tỉ lệ chung của tỉnh. Số người có định danh điện tử mức độ 2 đạt 58,3%; Tổng số người dân có Hồ sơ sức khoẻ điện tử đạt 97,67%; Tỉ lệ trường học cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100 %;  Tỉ lệ sản phẩm OCOP được đưa lên sàn TMĐT: 100 %; Tỉ lệ Dịch vụ Công trực tuyến toàn trình: 89%; Tỉ lệ TTHC được cấu hình thanh toán trực tuyến đạt 100 %; Tỉ lệ Hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 98 %.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ giúp việc BCĐ báo cáo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã gửi, nhận trên 38.753 văn bản đi, đến các loại trên hệ thống quản lý văn bản. Trên địa bàn huyện hiện có 155 trạm thu phát sóng thông tin di động - BTS, hạ tầng số toàn huyện Bảo Yên cơ bản đáp ứng được việc triển khai Chuyển đổi số tại huyện; có 201/206 thôn, bản, tổ dân phố có sóng di động, hạ tầng mạng, còn 5 thôn sóng di động yếu và kém, chưa có hạ tầng cáp quang Internet băng rộng đến thôn, chất lượng 4G và đường truyền internet chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân.

anh tin bai

Đại diện VNTP Bảo Yên phát biểu ý kiến

anh tin bai

Lãnh đạo xã Tân Dương nêu ý kiến

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến, thảo luận, nhận diện các tồn tại, hạn chế, yếu kém, vướng mắc, rào cản, điểm nghẽn; chỉ ra nguyên nhân; đưa ra những giải pháp cụ thể trong triển khai chuyển đổi số; xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thời gian tới, cũng như dài hạn trong công tác thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, an ninh trật tự tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Bí thư Huyện ủy Bảo Yên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của huyện 6 tháng đầu năm. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc như: Nhiều thành viên tổ giúp việc, lãnh đạo một cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn chưa coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm; dữ liệu chưa thực sự "đúng, đủ, sạch, sống" dẫn đến hiệu quả sử dụng chưa cao; Nền tảng xã hội số, thương mại điện tử còn hạn chế, ảnh hưởng đến khả năng tự chủ trong chuyển đổi số; Tình trạng lừa đảo trên môi trường mạng vẫn diễn biến phức tạp… Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy lưu ý phải quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong thực hiện chuyển đổi số. Các đơn vị, địa phương phải chỉ đạo quyết liệt, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện./.

Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang