Điện lực Bảo Yên đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật – vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Lượt xem: 1231

 

Xác định được tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thời gian qua, Điện lực Bảo Yên đã đẩy mạnh “số hóa” trong công tác quản lý kỹ thuật – vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ đó nâng cao hiệu suất lao động và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.
Điện lực Bảo Yên hiện có 26.701 khách hàng, trong đó 23.648 khách hàng điện sinh hoạt, gần 2.800 khách hàng điện ngoài sinh hoạt, ở 17/17 xã, Thị trấn và 02 xã Tân An, Tân Thượng huyện Văn Bàn. Trong Thời gian qua, Điện lực Bảo Yên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các công việc hàng ngày như: Áp dụng hệ thống văn phòng điện tử trong công tác văn thư; thu tiền không dùng tiền mặt; xây dựng cơ sở thu thập dữ liệu khách hàng qua Zalo. Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành điều khiển xa, tự động, đơn vị cũng tích cực ứng dụng các phần mềm như: Pmis, phần mềm số hóa trong quản lý vận hành, kết nối thao tác xa các máy cắt Recloser trên lưới điện, quản lý vận hành máy biến áp; Tích cực ứng dụng các thiết bị đo PD, camera nhiệt, máy ảnh siêu zoom, flycam...  Trong công tác tổ chức, đơn vị sử dụng phần mềm HRMS với nhiều tiện ích quản lý hồ sơ cán bộ công nhân viên, chấm công nhằm nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, để chuyển đổi số toàn diện, Điện lực Bảo Yên đã ứng dụng phần mềm quản lý an toàn ECP: Kiểm soát an toàn lao động, quản lý sự cố lưới, kiểm tra hiện trường, quản lý công cụ, dụng cụ, 5S lưới điện,… Với ứng dụng này, lãnh đạo các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm. Từ đó, kịp thời phát hiện ra các sai sót và điều chỉnh ngay, góp phần vào việc đảm bảo an toàn lao động.

anh tin bai

Điện lực Bảo Yên đã ứng dụng phần mềm quản lý an toàn ECP Kiểm soát an toàn lao động, quản lý sự cố lưới điện.


Các khâu trong quy trình kinh doanh đã được triển khai hỗ trợ bằng phần mềm Cmis và công tác số hóa hợp đồng với nhiều cải tiến nâng cấp. Công tác điện tử hóa quy trình cung cấp dịch vụ điện ngày càng được hoàn thiện, đến nay, 100% dịch vụ điện cấp độ 4 đã được cung cấp bao gồm các dịch vụ như: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất/định mức/ mục đích sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi thông tin đã đăng ký; gia hạn hợp đồng mua bán điện,… Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp trụ sở Điện lực huyện để gửi yêu cầu thì hiện nay, khách hàng chỉ cần ở nhà và chủ động đăng ký dịch vụ điện trên trang Website dịch vụ công quốc gia bằng điện thoại thông minh, máy tính. Muốn yêu cầu tra cứu thông tin hoặc có bất cứ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài hoặc truy cập Website, zalo, ứng dụng CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Trong năm 2022, Điện lực Bảo Yên đã tiếp nhận 780 khách hàng cấp điện mới qua cổng dịch vụ công Quốc gia. 
Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Bảo Yên đã tuyên truyền, vận động khách hàng dùng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: Sử dụng ứng dụng Internet banking của các ngân hàng, trích nợ tự động, ví điện tử và thanh toán qua các tổ chức trung gian. Trong năm 2022, 100% khách hàng khu vực trung tâm thị trấn Phố Ràng, trung tâm Bảo Hà và xã Tân An, Tân Thượng và toàn bộ xã Yên Sơn, Lương Sơn, Phúc Khánh, Việt Tiến, Minh Tân, Điện Quan, Kim Sơn, các trạm biến áp khu vực trung tâm các xã đã thực hiện nộp tiền qua ngân hàng, SMS; Mobile Banking; Internet Banking, trích nợ tự động, ví điện tử, ATM và UNC và các tổ chức trung gian với tổng số là 19.358 khách hàng đạt tỷ lệ 72,5%. Tỷ lệ tiền thanh toán qua hình thức trích nợ tự động đạt tỷ lệ 10,80 %.
Ông Trịnh Đức Quang, Phó Giám đốc Điện lực Bảo Yên cho biết: “Chuyển đổi số trong quản lý kinh doanh và vận hành lưới điện sẽ cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, kiểm soát tốt tổn thất điện năng, giảm sự cố trên lưới và rút ngắn thời gian xử lý sự cố. Việc tương tác với khách hàng trên không gian số không chỉ nâng cao độ hài lòng của khách hàng, mà còn rút ngắn thời gian cung cấp các dịch vụ điện. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật – vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Bảo Yên đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Công tác số hóa công tác chăm sóc khách hàng với việc triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online, như: Tổng đài, APP chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, website, Zalo; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng Internet banking của các ngân hàng, trích nợ tự động, ví điện tử… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện”.

anh tin bai

Điện lực Bảo Yên đã tuyên truyền, vận động khách hàng dùng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến.

Cùng với đó, việc nhắn tin chăm sóc khách hàng cũng được Điện lực Bảo Yên quan tâm chú trọng, thông qua tin nhắn SMS, zalo. Tổng số tin nhắn gửi khách hàng là 3,705 triệu lượt trong đó: Thông báo tiền điện 1,192 triệu lượt; Thông báo tạm ngừng cấp điện 1,971 triệu lượt; Tổng số tin nhắn gửi khách hàng qua Zalo là 0,244 triệu lượt; Số lượng khách hàng đã chuyển đổi nhận tin nhắn qua Zalo là 1.773 khách hàng. Điện lực tiếp nhận 3.682 phiếu yêu cầu trên Phần Mềm Quản Lý CRM từ Tổng đài 19006769, trong đó 100% đã được xử lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ông Hoàng Văn Hùng ở thôn Trĩ Trong, xã Phúc Khánh chia sẻ: "Trước đây, mỗi lần nộp tiền điện tôi phải nhớ đúng ngày, đến các điểm thu tiền điện để nộp tiền, mất nhiều thời gian, nhưng nay tiền điện hàng tháng tôi theo dõi được qua APP chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, được thông báo trên Zalo, tin nhắn SMS và thanh toán không cần dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện lợi trên điện thoại thông minh. Đặc biệt, tôi có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình để điều chỉnh mức sử dụng hợp lý”.
Trong thời gian tới, để công tác chuyển đổi số có thể triển khai toàn diện trong mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực Bảo Yên sẽ tiếp tục chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, nâng cao công tác đào tạo nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số, bảo đảm an toàn thông tin; tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các ứng dụng Internet banking của các ngân hàng, trích nợ tự động, ví điện tử… qua đó nhằm tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh và phục vụ khách hàng trên địa bàn ngày một tốt hơn.


Trọng Điểm
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang