Hơn 200 cán bộ, công chức người lao động tham gia tập huấn chuyên đề hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn huyện Bảo Yên năm 2024
Lượt xem: 180

Ngày 2/4 Huyện ủy Bảo Yên tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn huyện Bảo Yên năm 2024, “ chuyên đề hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến”.

 Đến dự có đồng chí  Nguyễn Xuân Nhẫn – PBT Thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí lãnh đạo VNPT Lào Cai và hơn 200 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện và CBCC xã, thị trấn; Đại diện Tổ công nghệ số Cộng đồng thôn bản, Tổ dân phố.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

 Phát biểu tại hội hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu nhấn mạnh: Giai đoạn hiện nay, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến là xu hướng tất yếu, là yếu tố quan trọng của chương trình cải cách hành chính. Sử dụng DVCTT góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, đồng thời làm tăng tính công khai, minh bạch của hoạt động hành chính nhà nước. Ngoài ra, DVCTT còn giúp các cơ quan hành chính nhà nước hoạt động hiệu quả, hiệu lực từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đến nay, huyện Bảo Yên tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 4 và thanh toán trực tuyến đều vượt kế hoạch được tỉnh giao. Nhưng thực tế tỷ lệ người dân tham gia sử dụng DVCTT rất thấp. Để đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, công chức Bộ phận một cửa thường xuyên phải làm thay, làm hộ người dân; người dân ỷ lại vào cán bộ. Các địa phương có thành lập các Tổ hỗ trợ giải quyết TTHC xã, tổ công nghệ số cộng đồng, nhưng hoạt động không quyết liệt, bản thân các thành viên chưa thành thạo chưa nắm được quy trình và chưa tự thực hiện được việc đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công nên chưa thể hướng dẫn, hộ trợ người dân khi cần. Trong công tác triển khai ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cần được đặt ra như là chỉ tiêu để đánh giá mức độ hoàn thành trách nhiệm của tất cả các ngành và các cấp chính quyền. Để thực hiện được thì từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ cơ sở tiên phong, gương mẫu trong việc tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hình thành tốt kỹ năng tiếp cận, tuyên truyền cho người thân, gia đình và nhân dân hiệu quả đảm bảo sự lan tỏa tích cực.

anh tin bai

Chuyên gia CNTT - VNPT Lào Cai hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến

  Tại hội nghị các học viên được Chuyên gia CNTT- VNPT Lào Cai hướng dẫn công dân tạo tài khoản Dịch vụ Công trực tuyến. Hướng dân Công dân thực hiện Nộp Hồ sơ trực tuyến Hướng dẫn Công dân thực hiện thanh toán trực tuyến.

 Qua lớp tập huấn nhằm tạo sự thay đổi rõ rệt trong tư duy, nhận thức của hệ thống chính trị về vai trò, trách nhiệm chung trong xây dựng chính quyền vì nhân dân phục vụ.  Nâng cao hiệu quả các nội dung chính quyền vì nhân dân phục vụ như Công tác tiếp dân, tiếp xúc đối thoại được duy trì thường xuyên, bảo đảm đúng quy định; Việc thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở đi vào thực chất; Tổ chức trao và gửi thư “Thư chúc mừng”, “Thư cảm ơn” trang trọng, ý nghĩa, tạo ấn tượng tốt với người dân. Triển khai thực hiện đúng quy định các chính sách an sinh xã hội. Hạ tầng, cơ sở vật chất bộ phận tiếp dân, một cửa các xã, thị trấn được huyện đầu tư xây dựng mới, sửa chữa; Trụ sở, bộ phận “một cửa” của UBND xã, thị trấn được xắp xếp khoa học, được lắp đạt các khẩu hiệu, sologan; thành lập “Tổ hỗ trợ” để tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện TTHC. 14/17 địa phương xã hội hóa xây dựng được các “Chòi thân thiện” làm nơi chờ đợi của công dân…

anh tin bai

Các học viên nghiêm túc học tập

 Phấn đấu  100% các TTHC được giải quyết đúng trình tự, thủ tục theo quy định, tỉ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 4 và thanh toán trực tuyến đều vượt kế hoạch được giao, duy trì đứng top đầu, top tốt khối các huyện, thị xã, thành phố về chỉ số cải cách hành chính; chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh; góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH huyện như GPMB, triển khai các công trình dự án, tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất làm đường, góp công, góp sức xây dựng NTM…

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang