BÍ THƯ ĐOÀN TÂM HUYẾT
Lượt xem: 283
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ nào, phong trào ấy”, anh Nguyễn Văn Bưởi - Bí thư Đoàn xã Kim Sơn (Bảo Yên) luôn nhiệt tình, sáng tạo, đóng góp nhiều sức trẻ nhằm thúc đẩy phong trào và công tác thanh niên. Là người con dân tộc Tày của mảnh đất Kim Sơn, ngay từ nhỏ, Bưởi đã mang trong mình phẩm chất thật thà, siêng năng và lối sống giản dị. Được sự giáo dục từ truyền thống hiếu học của gia đình, Bưởi luôn nỗ lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Với sự khiêm tốn, cầu thị, Nguyễn Văn Bưởi đã khẳng định được năng lực ở nhiều phương diện, đặc biệt với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, anh luôn xứng đáng là “thủ lĩnh” áo xanh, khát vọng và tinh thần tuổi trẻ của chàng Bí thư Đoàn xã đã lan tỏa tới đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2009, Bưởi đã đăng kí ngành học Quan hệ công chúng và truyền thông của trường Đại học Hòa Bình. Bốn năm Đại học, anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn, Hội của trường. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Bưởi đã vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam, ở vị trí nào, anh cũng phát huy năng lực của một cán bộ trẻ nhiệt tình, gương mẫu; anh đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong công tác thanh niên: là Bí thư Chi đoàn PR4K2, Phó bí thư liên chi đoàn khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông. Năm 2012 anh được thành đoàn Hà Nội trao chứng nhận tuyên dương “là 1000 đảng viên trẻ xuất sắc thành phố Hà Nội”. Đến tháng 12/2015, với mong muốn về quê hương cống hiến, Bưởi đã tham gia cuộc phỏng vấn thi tuyển chọn chức danh Bí thư Đoàn các xã, thị trấn do huyện ủy Bảo Yên tổ chức, anh đã trúng tuyển và được BCH Đoàn xã Kim Sơn bầu giữ chức vụ Bí thư cho đến nay.

 Nguyễn Văn Bưởi - Bí thư Đoàn xã Kim Sơn 

Được về quê hương công tác, Bưởi luôn sát sao tới các hoạt động phong trào, quan tâm đến đời sống của bà con. Thấm nhuần lời dạy của Bác "Cán bộ nào, phong trào ấy”, Nguyễn Văn Bưởi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc vận động, tập hợp ĐVTN; chủ động xây dựng các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế cơ sở, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Không những thế, anh Bưởi còn tích cực, chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp trên và lãnh đạo để thực hiện tốt các chiến dịch, các phong trào. Các hoạt động do anh phát động đều tập hợp được đông đảo quần chúng tham gia. Trong giai đoạn Bưởi đảm nhiệm Bí thư Đoàn xã tại địa phương, phong trào thanh niên của Kim Sơn đã có nhiều dấu ấn nổi bật như: thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, gia đình người có uy tín trong xã, gia đình các hộ nghèo và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm 2018, Đoàn xã đã kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều nguồn để giúp đỡ em Lương Thị Huy đi phẫu thuật não tại Hà Nội, kêu gọi xây dựng nhà đoàn kết cho hộ gia đình anh Hà Văn Thường tại bản Nhai Thổ 1 xã Kim Sơn. Với sự nhạy bén, năng động của người Bí thư Đoàn, Bưởi đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh éo le, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, tật nguyền, những trẻ em mồ côi cha mẹ, giúp đỡ các thanh niên chậm tiến, giúp đoàn viên thoát nghèo bằng nhiều hình thức: tư vấn học tập, chuyển giao công nghệ kĩ thuật trong lao động sản xuất, nhiều mô hình tiêu biểu được nhân rộng, triển khai: mô hình trồng quế, mô hình nuôi cá chép bán công nghiệp, mô hình trồng dâu nuôi tằm, mô hình nhà sạch, vườn đẹp… Đối với đoàn viên thanh niên không có việc làm ổn định,  Đoàn xã cũng tiến hành tuyên truyền định hướng, đồng thời giới thiệu việc làm tại các nhà hàng, công ty, khu công nghiệp trên địa bàn trong và các ngoài tỉnh Lào Cai.
Cùng với đó, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Văn Bưởi đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị với những hình thức phong phú, sinh động để tuyên truyền, giáo dục lý tưởng sống cho thanh niên, bồi đắp cho tuổi trẻ xã Kim Sơn hoài bão, khát vọng và bản lĩnh sống trong thời đại mới. Các cuộc vận động, các hoạt động phong trào trong thanh niên được đẩy mạnh như: Phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc, Thanh niên hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông; chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, “Tuổi trẻ Kim Sơn chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; “Theo bước chân những người anh hùng”, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, “ Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”; tham gia triển khai Đề án “phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, ”Hiến máu nhân đạo”... Từ phong trào này, nhiều quần chúng ưu tú đã phát huy vai trò xung kích, cùng vượt khó, thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Kim Sơn hôm nay đang khởi sắc từng ngày, nhiều đoàn viên điển hình trong mô hình làm kinh tế giỏi, nhiều thanh niên được bồi đắp lý tưởng và nâng cao nhận thức về chính trị xã hội, những trang trại chăn nuôi đem lại thu nhập khá cho người dân không ngừng được tăng lên, đời sống bà con ngày càng được cải thiện. Sức trẻ của Kim Sơn đang bừng dậy, vươn lên trong ngày mới…

Với tinh thần ham học hỏi, phấn đấu và cống hiến không ngừng, Nguyễn Văn Bưởi đã được Đoàn cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Liên tục nhiều năm liền, anh luôn nhận được giấy khen của Huyện đoàn Bảo Yên, Giấy khen của UBND huyện Bảo Yên vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “thanh niên làm chủ đất nước” các năm 2017, 2018; Chứng nhận “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của Tỉnh đoàn năm 2016; Bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 của Tỉnh đoàn Lào Cai cùng nhiều phần thưởng khác. Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết và sức trẻ, anh Nguyễn Văn Bưởi - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Kim Sơn (huyện Bảo Yên) đã “thắp lên ngọn lửa” để phong trào đoàn ở địa phương phát triển ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng và bền vững.

                               Hoàng Thị Thu Hằng
                          Trường THPT số 1 Bảo Yên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang