Gương điển hình tiêu biểu xây dựng Nông thôn mới tại xã Thượng Hà
Lượt xem: 508

Xây dựng Nông thôn mới được triển khai thực hiện vì lợi ích của người dân, bởi vậy chương trình đã và đang được các tầng lớp Nhân dân động lòng ủng hộ. Vì thế, ngày càng  xuất hiện nhiều  tập thể, cá nhân điển hình tham gia ủng hộ các phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới tại mỗi  địa phương. 

 

Xuất phát vì lợi ích tập thể, vì các em học sinh của 3 trường MN số 2, Phổ thông DTBT tiểu học Thượng Hà, Trường THCS số 2 xã Thượng Hà có được con đường đi rộng, thuận lợi hơn. Gia đình anh, chị Hoàng Anh Tuấn, Đinh Thị Huế bản 5 Mai Đào, xã Thượng Hà đã tự nguyện hiến gần 250m2 đất cho 3 Nhà trường có được con đường đi tốt hơn. Không chỉ hiến đất, gia đình anh Tuấn  đã tự xây kè bảo vệ, đổ một phần bê tông con đường đi lên trường với số tiền gần 40 triệu đồng. Giờ đây, con đường lên 3 trường học đã rộng và an toàn hơn đối với các em học sinh. 
Anh Hoàng Anh Tuấn - Bản 5 Mai Đào, xã Thượng Hà chia sẻ: Chương trình xây dựng nông thôn mới, mang lại lợi ích cho người dân. Mình là người dân thì cần ủng hộ để bộ mặt nông thôn được thay đổi. Mình hiến đất, cũng chỉ để các cháu học sinh được đi lại thuận lợi hơn. 

anh tin bai

Con đường đi vào trường MN, THCS số 2 Thượng hà được gia đình anh chị Tuấn- Huế hiến một phần đất.

Là 2 vợ chồng trẻ, sau nhiều năm đi làm công nhân tại một số Công ty, anh chị Tuấn, Huế thấy cuộc sống không tốt hơn, đặc biệt khi có con. Anh chị đã quyết định trở về quê để làm ăn, phát triển kinh tế. Với sự giúp đỡ của gia đình, anh chị đầy tư vốn mở cửa hàng tạp hóa ngay tại địa phương để kinh doanh, buôn bán. Anh chị Tuấn, Huế đã luôn cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế, để có cuộc sống tốt hơn. Cùng với đó, gia đình anh Tuấn còn tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. 

anh tin bai

Gia đình anh Hoàng Anh Tuấn được nhận bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai

Ông Đặng Phúc Thanh - Bí thư chi bộ thôn 5 Mai Đào, xã Thượng Hà cho biết: Gia đình anh Tuấn là hộ gia đình luôn chấp hành tốt các quy định, quy ước của thôn. Gia đình anh chị tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, tự nguyện hiến đất cho Nhà trường. Trong thời gian, qua chương trình xây dựng nông thôn mới đã được người dân tích cực ủng hộ. Hiện nay, tại thôn các tuyến đường giao thông đã cơ bản hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa.  
Để ghi nhận sự đóng góp của gia đình anh chị Tuấn - Huế, UBND tỉnh Lào Cai đã vinh danh khen thường là hộ gia đình điển hình trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; cấp ủy, chính quyền xã Thượng Hà đã gửi thư cảm ơn đến với gia đình.  Những tấm gương điển hình như anh chị Tuấn, Huế đang và đang góp phần lan tỏa mạnh mẽ những việc làm, hành động đẹp trong cuộc sống. Thúc đẩy hơn nữa các phong trào thi đua, tạo nên những thành quả bền vững trong việc hoàn thành từng tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 


Hồng Thuận - Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang