Gương học sinh đoạt giải Nhất Hội thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia
Lượt xem: 619

Trải qua nhiều vòng thi cấp trường, cấp huyện, tỉnh, em Lê Phương Ngân- học sinh lớp 5A của trường Tiểu học số 2 thị trấn Phố Ràng mới đây đã xuất sắc đoạt giải Nhất trong hội thi Đình- Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt” năm học 2021-2022. Đây cũng chính là thí sinh đầu tiên của ngành Giáo dục huyện Bảo Yên lọt vào vòng thi cấp Quốc gia “Trạng nguyên Tiếng Việt” và đoạt giải Nhất tại hội thi này.
Những ngày tháng 5 này đến trường Tiểu học số 2 thị trấn Phố Ràng niềm vui như được nhân lên gấp bội khi nhà trường vừa vinh dự có em Lê Phương Ngân - học sinh lớp 5A là 1 trong 4 thí sinh khối lớp 5 của tỉnh Lào Cai xuất sắc dành giải Nhất tại Hội thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp Quốc gia. Đây không chỉ là niềm vui với riêng Ngân, gia đình, bạn bè em mà còn là niềm vinh dự, tự hào với toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường và ngành Giáo dục huyện Bảo Yên.

Em Lê Phương Ngân- học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học số 2 Phố Ràng xuất sắc đoạt giải Nhất trong Hội thi Đình- Cấp Quốc gia sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt.

Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Phố Ràng, ngay từ những năm học đầu tiên của cấp Tiểu học, em Lê Phương Ngân đã rất thích đọc sách, thích tìm tòi khám phá, nhất là niềm say mê, yêu thích đặc biệt với môn Tiếng Việt. Để đạt được kết quả cao nhất trong Hội thi Trạng nguyên Tiếng Việt, ngoài việc tiếp thu kiến thức ngay trên lớp học, Ngân còn thường xuyên củng cố kiến thức bằng cách tìm đọc và luyện đề thi trên mạng internet. Ngày tham gia vòng thi Đình- cấp Quốc gia tại Hà Nội và biết mình đoạt giải Nhất, Ngân rất vui và phấn khởi. Đây chính là động lực lớn giúp em phấn đấu, học tập và rèn luyện hơn nữa trong những năm học tới. Em Lê Phương  Ngân- Học sinh lớp 5A, Trường TH số 2 Phố Ràng chia sẻ: “Đến với Hội thi này ngoài học trên lớp, về nhà em tập trung ôn luyện qua online và trực tuyến trên máy tính, đọc thêm tài liệu cũng như đề thi của các năm trước từ các trang mạng khác nhau. Em muốn học thật giỏi để sau này lớn lên có được công việc ổn định, đỡ vất vả”.

Em Lê Phương Ngân (hàng thứ 2, người thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm tại Lễ vinh danh và trao giải Trạng nguyên Tiếng Việt được tổ chức tại Hà Nội


Không chỉ học giỏi môn Tiếng việt, Ngân còn học đều ở tất cả các môn học. Ngoài thi “Trạng nguyên Tiếng Việt”, em còn tích cực tham gia các cuộc thi do nhà trường và ngành giáo dục phát động. Cùng với đó, em còn năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào của Đội. Suốt 5 năm học cấp Tiểu học, Ngân đều hoàn thành xuất sắc các môn học, được thầy cô, bạn bè tin tưởng, yêu mến. Em Trịnh Tuấn Kiệt- Học sinh lớp 5A, Trường TH số 2 Phố Ràng nói về Ngân: “bạn Ngân học rất chăm chỉ, bạn tính toán rất nhanh, không ngần ngại giúp đỡ các bạn trong lớp và rất nhiệt tình tham gia các cuộc thi. Bạn cũng rất lễ phép, kính trên nhường dưới. Các bạn trong lớp đều quý mến bạn Ngân”.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu- Giáo viên trường Tiểu học số 2 Phố Ràng, người trực tiếp bồi dưỡng bộ môn Tiếng Việt cho em Ngân cũng như các em học sinh trong đội tuyển của nhà trường cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu diễn ra cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng việt” tôi xác định rõ được vai trò, trách nhiệm của mình, cố gắng làm sao để cho học sinh đạt giải cao nhất. Đặc biệt, trong đó có em Lê Phương Ngân đã vinh dự được tham gia thi cấp Quốc gia và đoạt giải Nhất - đây cũng là lần đầu tiên Trường Tiểu học số 2 Phố Ràng nói riêng có học sinh tham gia thi cấp Quốc gia “Trạng nguyên Tiếng việt”. Để đạt được kết quả này, bản thân tôi cũng đã cố gắng sưu tầm tài liệu bồi dưỡng cho em và hơn hết là tính chủ động, sự thông minh, cần cù, chịu khó của Ngân”. 
Với thành tích mà em Lê phương Ngân đã đạt được là nguồn động lực cho thầy và trò nhà trường vững bước trên con đường chinh phục tri thức. Đồng thời, khẳng định khả năng tự học, tự nghiên cứu gắn liền với việc dạy và học trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống. Qua đó góp phần khẳng định vai trò đào tạo mũi nhọn của nhà trường đối với ngành giáo dục huyện nhà.

                                                            Bích Quyên

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang