HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TRƯỜNG SĨ QUAN CHÍNH TRỊ CỦA CẬU HỌC TRÒ DÂN TỘC TÀY XÃ YÊN SƠN, HUYỆN BẢO YÊN
Lượt xem: 417

Năm 2024, huyện Bảo Yên có 5 học sinh trúng tuyển vào các trường Quân đội như: Sĩ quan chính trị; Sĩ quan pháo binh; Sĩ quan lục quân 1. Trong đó, em Ngô Thanh Tùng học sinh lớp 12A3 trường THPT số 1 Bảo Yên đã viết ước mơ trở thành Sĩ quan chính trị từ niềm đam mê trở thành người lính.

Thanh Tùng là người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên. Dù phải lao động vất vả, nhưng bố mẹ Tùng vẫn luôn tạo điều kiện tốt nhất để em được đến trường tiếp cận tri thức. Thương cha mẹ lam lũ nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ngô Thanh Tùng đã rất ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức để lớn lên trở thành công dân có ích cho xã hội. Sau khi tốt nghiệp THCS, Tùng đã quyết tâm theo học THPT với niềm mong mỏi rất đỗi bình dị mà vô cùng cao quý trở thành anh bộ “cụ Hồ” để phụng sự Tổ quốc.

anh tin bai

Em Ngô Thanh Tùng, Học sinh 12A3 Trường THPT số 1 Bảo Yên đang miệt mài bên trang sách

Đặt chân vào cổng Trường THPT số 1 Bảo Yên, Ngô Thanh Tùng đã thử sức thi vào lớp A3. Cánh cửa lớp xã hội chào đón em với những bạn bè thân thiện, năng động và những thầy, cô giáo tận tâm, yêu nghề, nhiệt huyết. Phát hiện sở trường, năng khiếu võ Teakwondo, thầy Diệp Minh Nam đã tiếp động lực và truyền cảm hứng cho Tùng theo đuổi đam mê. Để rèn luyện sức khỏe, Tùng luôn nỗ lực, kiên trì tập luyện, bởi “em rất thích cảm giác được thi đấu, muốn đối đầu và vượt qua những đối thủ mạnh để tôi luyện bản lĩnh và sự tự tin”. Không phụ công ơn cha mẹ, thầy cô, Tùng đã hăng hái tham gia Giải trẻ tỉnh Lào Cai và đạt Giải Nhất taekwondo hạng 51kg năm 2022; năm 2023, Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ 9, Tùng đã vượt qua đối thủ và vinh dự đạt Giải Nhất Taekwondo hạng 51kg và được tuyển thẳng vào Trường Đại học thể dục thể thao Hà Nội.

Ngoài sở trường võ thuật, Ngô Thanh Tùng còn thích khám phá những kiến thức lý thú, bổ ích về những trang sử hào hùng của dân tộc qua bài giảng Lịch sử đầy ý nghĩa của thầy giáo Lê Văn Lương, tìm hiểu kiến thức Địa lí của thầy Nông Đức Thuần và kiến thức Ngữ văn qua bài giảng đầy nhiệt huyết của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương. Để hiện thực hóa ước mơ trở thành học viên Sĩ quan quân đội, chàng học trò ưu tú đã quyết định sơ tuyển Quân đội và đạt sức khỏe loại A. Trong kì thi Tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua, Ngô Thanh Tùng đã chinh phục bản thân viết tên mình vào Trường Sĩ quan chính trị với số điểm khối C00 đầy ấn tượng: 28,58 điểm (Văn 9,25 điểm, Địa lí 9,5 điểm, Lịch sử 9,0 điểm).

Hành trình chinh phục ước mơ vào Trường Sĩ quan chính trị của em Ngô Thanh Tùng sẽ tiếp động lực cho thể hệ trẻ Bảo Yên về hoài bão, lý tưởng, ý thức trách nhiệm và sự cống hiến cho quê hương đất nước.

Ma Thi Bích Thu
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang