Hộ gia đình ông Nguyễn Hùng Vĩ: Điển hình tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 421

Từ hiệu quả, lợi ích to lớn từ xây dựng nông thôn mới, hiện nay  xây dựng nông thôn đang nhận được sự tham gia, ủng hộ về mọi mặt của Nhân dân các dân tộc trong toàn huyện. Ngày càng xuất hiệu nhiều tấm gương tiêu biểu với những cách làm sáng tạo, những tấm gương trong vận động, ủng hộ tiền, hiến đất và tài sản trên đất thực hiện các công trình, cơ sở hạ tầng… Hộ gia đình ông Nguyễn Hùng Vĩ thôn Chom xã Yên Sơn là hộ tiêu biểu của năm 2022 trong xây dựng nông thôn mới. 

 

Con đường sạch, đẹp là mong muốn của gia đình ông Vĩ cũng như 10 hộ gia đình của một xóm nhỏ thuộc thôn Chom xã Yên Sơn. Bởi vậy, khi xã có chủ trương bê tông tuyến đường, Ông Vĩ đã không ngần ngại và ủng hộ tích cực. Ông Vĩ đã trở thành hộ đi đầu trong việc ủng hộ để tuyến đường sớm được khởi công nhanh chóng đi vào sử dụng. Gia đình ông đã tự bỏ 30 triệu đồng tiền mặt thuê máy san đất của gia đình, tạo mặt bằng cho tuyến đường. Ngoài ra, ông hiến khoảng 750m2 đất đồi và chặt  500 cây quế được 5 tuổi, tính thành tiền khoảng 90 triệu đồng để làm đường. Không chỉ gương mẫu đi đầu, phát huy vai trò của một đảng viên, ông Vĩ còn tích cực vận động các hộ gia đình khác trong thôn ủng hộ. Bằng việc làm cụ thể của gia đình ông, nhiều hộ đã đồng lòng thực hiện, để tuyến đường được khởi công. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Hùng Vĩ xã Yên Sơn hiến đất làm đường Nông thôn mới

ông Nguyễn Hùng Vĩ - Thôn Chom xã Yên Sơn cho biết: “Mình làm vì con cháu mình, để sau này con cháu mình đi. Mình là người đảng viên thì phải làm sao cho xứng đáng là người đảng viên”. 
Tuyến đường giao thông bê tông xi măng dài trên 520m, chiều rộng mặt đường 3,5m của xóm được hoàn thành với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm.  Để hoàn thành tuyến đường, 10 hộ gia đình trên tuyến đường đã tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất tạo mặt bằng sạch để tuyến đường được thực hiện thuận lợi nhất. Giờ đây, người dân đã được đi trên con đường bê tông sạch, đẹp. 
ông Đào Đức Đội - Trưởng thôn Chom xã Yên Sơn chia sẻ : “Gia đình ông Vĩ là một trong hộ đi đầu  trong việc ủng hộ để mở tuyến đường, gia đình ông đã tự bỏ tiền san gạt đất, hiến đất và còn tích cực vận động các hộ khác trong xóm tham gia ủng hộ để tuyến đường được thực hiện nhanh chóng”
Gia đình ông của Nguyễn Hùng Vĩ thôn Chom xã Yên Sơn, là 1 trong 34 gương điển hình tiêu biểu của huyện Bảo Yên trong xây dựng nông thôn mới được  tỉnh Lào Cai vinh danh khen thưởng năm 2022. Việc làm của gia đình ông Nguyễn Hùng Vĩ đã lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 


Hồng Thuận - Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang