Lê Thanh Quyền - Bí thư Chi đoàn bản 4 tiên phong trong công tác Đoàn và phát triển kinh tế từ quê hương Điện Quan
Lượt xem: 219
Với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, đoàn viên Lê Thanh Quyền - Bí thư Chi đoàn bản 4, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên là một tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở địa phương, đồng thời là một Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo và luôn là người tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên. 

Những ngày đầu khởi nghiệp, cũng như nhiều thanh niên khác, đoàn viên Lê Văn Quyền gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, lại có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn thông tin, anh đã quyết tâm bắt đất “đẻ” ra tiền. Sau một thời gian suy nghĩ, bàn bạc với gia đình, anh Quyền đã mạnh đề xuất vay vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách huyện qua kênh của Đoàn Thanh niên xã. Sau khi được giải ngân 70 triệu đồng, cộng với số vốn của gia đình, anh đã xây dựng mô hình “VAC” gồm chăn nuôi bò, nuôi giun chùm quế, nuôi cá trê phi và trồng cây ăn quả.

Mô hình chăn nuôi bò của Đoàn viên Lê Thanh Quyền - Bí thư Chi đoàn bản 4, xã Điện Quan,

Với vốn kiến thức hiện có, cộng với sự chia sẻ kinh nghiệm sau những lần đi thăm quan thực tế, mô hình kinh tế của anh ngày càng lớn mạnh và cho thu nhập ổn định hơn 70 triệu đồng/năm.
 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu, tâm huyết, không ngừng học tập, thường xuyên tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn xã Điện Quan trong triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh Lê Thanh Quyền chia sẻ: "Muốn anh em bám địa phương và đồng tình với những chia sẻ, tư vấn về cách phát triển các mô hình kinh tế thì trước tiên mình phải làm gương". Vì lẽ đó, anh đã cùng với tập thể Chi đoàn bản 4 thường xuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên thanh niên chuyển giao cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình... Những đóng góp cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu niên và những thành công trong phát triển kinh tế, anh Lê Thanh Quyền cùng với các đoàn viên thanh niên khác đã góp phần làm mới bộ mặt kinh tế - xã hội của bản 4 nói riêng và xã Điện Quan nói chung.

                                                                 Sùng Thị Sua - Bí thư Đoàn xã Điện Quan

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang