Lời ca đi cùng năm tháng của cặp vợ chồng tuổi 80
Lượt xem: 403
Bảo Hà miền đất “thiêng” của Bảo Yên, nơi sinh ra và nuôi dưỡng nhiều trai tài, gái sắc ở mọi lứa tuổi khác nhau. Người dân nơi đây làm kinh tế giỏi, yêu văn nghệ, thể thao, làm cho cuộc sống thêm tươi trẻ và đầy ý nghĩa. Không chỉ đi thi tài mang nhiều giải về cho địa phương, mà người dân Bảo Hà còn biết bố trí khoa học trong công việc hàng ngày, để duy trì đều đặn các buổi tập thể dục, thể thao, văn nghệ và sẵn nguồn cho các dịp tổ chức văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, đặc biệt Bảo Hà còn duy trì định kỳ 2 năm tổ chức 1 lần hội thi văn nghệ quần chúng, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, hăng say lao động và thêm gắn bó yêu quê hương.

Cán bộ văn hóa xã Bảo Hà Vũ Nguyên, là một người có tố chất năng khiếu và phong cách văn hóa, văn nghệ, anh được mọi người quý mến bởi phong cách làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, Vũ Nguyên luôn biết khơi dậy tiềm năng văn hóa, văn nghệ, tạo thành phong trào rộng khắp trong toàn xã. Anh đưa tôi đến thăm cặp vợ chồng cụ Phạm Ngọc Thái và Vũ Thị Tuyết nay đã bước vào tuổi 80, vẫn luôn là tấm gương sáng trong phong trào văn nghệ, thể thao của xã Bảo Hà “ sống vui, sống khỏe và hạnh phúc ”, năm nào xã Bảo Hà tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng luôn có sự đóng góp tiết mục song ca của 2 cụ Thái, Tuyết.


Tiết mục song ca của Cụ Thái, Tuyết xã Bảo Hà, Bảo Yên

Chuyện kể lại: Năm 1954 chàng thanh niên Phạm Ngọc Thái người Hà Nội đi thanh niên xung phong xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, tham gia đội văn nghệ cùng cô gái Bí thư Đoàn xã Bảo Hà Vũ Thị Tuyết, đôi trai gái thường xuyên đi hát song ca phục vụ công nhân mở đường “ Những bài ca đi cùng năm tháng” trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước “ tiếng hát, át tiếng bom”: “Trước ngày hội bắn, Tình ca tây Bắc, Cô gái mở đường”…rồi đôi trai gái đó nên duyên vợ chồng. Ông là cán bộ quản lý Đường sắt ga Bảo Hà, bà làm thợ may, ông bà sinh thành được 9 người con gái, đến nay ai cũng đã trưởng thành và có gia đình riêng. Sinh con một bề, nhưng ông bà luôn thương yêu và sống hạnh phúc viên mãn, ông bà luôn quan tâm chăm sóc lẫn nhau từ bữa ăn, giấc ngủ; cùng sở thích tích cực thể dục, thể thao, yêu văn nghệ. Ông bà dành một sân rộng để bà con trong thôn bản ra tập thể dục vào buổi sáng và buổi tối, bà vận động và hướng dẫn mọi người cùng tập thể dục, nhiều người ốm yếu đã khỏe mạnh, vui vẻ phấn khởi; ông thì hướng dẫn thanh, thiếu niên tập bóng bàn và ông còn tích cực tham gia thi đấu giải bóng bàn trung, cao tuổi của huyện và tỉnh Lào Cai tổ chức. 

Hàng tuần vào ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và những tháng nghỉ hè, cứ vào buổi tối 2 cụ vẫn nhanh nhẹn đến nhà văn hóa xã Bảo Hà cùng con, cháu tập luyện văn nghệ để chuẩn bị cho Hội diễn toàn xã trong các ngày 30/4 giải phóng Miền Nam; Quốc khánh mùng 2/9… 2 cụ cũng là sức hút, lôi cuốn con cháu lứa tuổi thanh, thiếu niên vào các hoạt động có ích, tránh xa tệ nạn xã hội và các cụ cao tuổi “ sống vui, sống khỏe”, hạnh phúc cho con cháu./.

                                                                          Hồng Nhung
                                                          Trung tâm văn hóa, TT-TT Bảo Yên 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang