Lương Văn Chàng - Thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 550

Dám nghĩ, dám làm, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên Lương Văn Chàng sinh năm 1993, thôn Trĩ Trong xã Phúc Khánh đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên nông thôn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, năm 2018, Lương Văn Chàng quyết định những bước đầu tiên trong việc hình thành trang trại chăn nuôi tại gia đình. Bằng quyết tâm của cá nhân và sự ủng hộ giúp đỡ từ gia đình, cùng với bản chất chịu khó, ham học hỏi, nhanh nhẹn tháo vát, Lương Văn Chàng đã biết cách tổ chức sản xuất và khai thác có hiệu quả diện tích vườn của gia đình.

Đồi quế của đoàn viên Lương Văn Chàng


Với vốn khởi nghiệp ban đầu trên 50 triệu đồng từ mô hình khởi nghiệp của Huyện đoàn Bảo Yên Lương Văn Chàng đã xây dựng chuồng trại với tổng diện tích hơn 100 mét vuông, nuôi giống gà ri, mỗi lứa nuôi 1.000 con. Lương Văn Chàng đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm, chăn nuôi từ những mô hình nuôi gà có hiệu quả để áp ụng vào thực tế. Trong quá trình nuôi, Chàng luôn tuân thủ các kỹ thuật chăn nuôi, thường xuyên vệ sinh chuồng trại để hạn chế phát sinh dịch bệnh, tiêm phòng đầy đủ và theo dõi và ghi chép lại quá trình sinh trưởng của gà. Vì vậy, gà lớn nhanh, ít bệnh tật, thịt săn chắc, đảm bảo chất lượng.…
Thành công bước đầu từ mô hình nuôi gà ri, hiện nay chàng thanh niên Lương Văn Chàng tiếp tục mở mang diện tích chuồng trại để nuôi với số lượng lớn hơn, vì thực tế số lượng gà nuôi của gia đình không đủ để cung cấp ra thị trường. Sau khi trừ mọi chi phí cũng thu về từ 70 - 80 triệu đồng.
Ngoài phát triển chăn nuôi mô hình gà thả vườn, Lương Văn Chàng còn đầu tư đào ao thả cá, đặc biệt tận dụng diện tích đất đồi rừng để trồng cây quế, trẩu bước đầu cũng mang lại thu nhập đáng kể cho gia đình. Đây là mô hình khởi nghiệp đầu tiên của Đoàn xã Phúc Khánh. Từ hiệu quả của mô hình này, Đoàn xã Phúc Khánh tiếp tục lựa chọn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu để tạo điều kiện cho đoàn viên tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp để phát triển kinh tế.
Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi gà thả vườn của đoàn viên Lương Văn Chàng không chỉ góp phần phát triển kinh tế gia đình mình, mà còn là một minh chứng cho thấy những người thanh niên trẻ đã mạnh dạn tìm cho mình một hướng phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng tại địa phương./.


                                                       Thu Dịu - Hoàng Huy

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang