Ngôi nhà tình nghĩa, ấm áp mùa đông
Lượt xem: 285
Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện chung sức vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên, đoàn kết, tập hợp mọi nguồn lực cùng chia sẻ khó khăn với hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, Đoàn thanh niên xã Lương Sơn tổ chức hoạt động tình nguyện mùa Đông năm 2018  tại Bản Sài 3. 

Tại buổi tình nguyện, đoàn viên thanh niên xã Lương Sơn, Chi đoàn Công an huyện Bảo Yên và Đoàn viên thanh niên chi đoàn Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông Bảo Yên đã tổ chức sửa chữa và làm mới vách nhà cho hộ gia đình anh Triệu Văn Thư tại bản Sài 3. Gia đình anh Triệu Văn Thư là hộ gia đình nghèo, bản thân bị khuyết tật. Cả gia đình có 5 người, trong đó 4 người bị câm, điếc, thiểu năng trí tuệ. Cuộc sống gia đình dựa vào trợ cấp của Nhà nước, sự chia sẻ của bà con hàng xóm. 

Ngôi nhà tình nghĩa ấm áp mùa đông được hoàn thành

Chứng kiến hoàn cảnh éo le của gia đình, đồng thời hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông 2018, Đoàn thanh niên xã Lương Sơn phát động buổi tình nguyện, tu sửa và làm mới vách nhà cho gia đình anh Thư. Nguồn kinh phí được vận động từ đoàn viên, thanh niên xã, các ban ngành đoàn thể địa phương. Cùng với sự ủng hộ từ 2 chi đoàn: Công an huyện và Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông Bảo Yên. Với tinh thần tình nguyện, đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng hoàn thành công việc trong một buổi sáng. Những tấm vách cũ mục nát, được thay thế bằng những tấm tôn sáng đẹp, gia đình anh Thư đã có được ngôi nhà khang trang, ấm áp hơn trong mùa đông giá rét; niềm vui và niềm xúc động đã hiện lên trên gương mặt của người bị khuyết tật, không nói được lên lời.  

Đây là hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Bảo Yên, nhằm nâng cao ý thức trong thanh niên cùng chia sẻ với cộng đồng, những người kém may mắn; đồng thời cũng là địa chỉ để mọi người cùng chung tay giúp đỡ./.

                                    Hồng Thuận - Trọng Điểm
                              Trung tâm văn hóa, TT-TT Bảo Yên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang