Người cán bộ Văn phòng tận tâm với công việc
Lượt xem: 695
 
Năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy, có nhiều cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả cao trong công việc đó là những đánh giá của các đồng chí thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Bảo Yên đối với anh Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện. 

Sinh năm 1976 sau khi tốt nghiệp trường Đại học lâm nghiệp, anh Thắng tham gia công tác và trải qua nhiều vị trí từ cán bộ tăng cường 135, lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện, tăng cường làm chủ tịch UBND xã…Từ năm 2016 đến nay anh được điều động và bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Bảo Yên, được phân công trực tiếp tham mưu cho Thường trực Hội đồng nhân dân huyện về công tác của Hội đồng nhân dân. Ngoài ra còn tham gia cấp ủy, Ban chấp hành công đoàn khối văn phòng, phụ trách tổ văn thư của Văn phòng HĐND và UBND huyện. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh Nguyễn Ngọc Thắng đã xác định rõ lập trường quan điểm, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện học tập, nhận thức rõ những chủ trương đường lối của Đảng thông qua các chỉ thị, nghị quyết. Đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với cương vị là Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện anh Nguyễn Ngọc Thắng đã trực tiếp chỉ đạo, cùng với tập thể cơ quan Văn phòng tham mưu cho Thường trực HĐND huyện trong công tác hoạt động của Hội đồng nhân dân như: Công tác chuẩn bị trước kỳ họp: Trên cơ sở nội dung, chương trình kỳ họp, tham mưu cho Thường trực HĐND, đề nghị UBND chỉ đạo giao cho các cơ quan, ban ngành chuẩn bị nội dung trình kỳ họp, các Ban của HĐND thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết. Tham mưu ban hành Quyết định thành lập đoàn và kế hoạch giám sát và khảo sát cho Thường trực HĐND huyện để tiến hành giám sát 08 chuyên đề, cụ thể: Giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về việc thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện; Khảo sát việc triển khai thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) trên địa bàn huyện….
 
Anh Nguyễn Ngọc Thắng Phó chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Bảo Yên tại văn phòng làm việc

 Tham mưu xây dựng kế hoạch cho Thường trực HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Kết quả HĐND huyện phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ Việt Nam huyện Bảo Yên tổ chức được 16 đợt, với trên 1.070 lượt ý kiến, trên 15.000 lượt cử tri tại các xã, thị trấn. Có sự kết hợp TXCT của đại biểu HĐND 2 cấp (tỉnh và huyện, tỉnh và xã, huyện và xã ) thuận lợi cho việc tiếp thu của đại biểu HĐND, giảm bớt thời gian đi lại của cử tri. Ngoài ra, còn tham mưu giúp Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện tổ chức 15 cuộc tiếp xúc cử tri 2 cấp tại các xã, thị trấn để nắm bắt những tâm tư nguyện vọng chính đáng, tổng hợp các ý kiến đề xuất kiến gửi lên các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Chuẩn bị đầy đủ cho Thường trực, các ban HĐND huyện duy trì tổ chức phiên họp thường kỳ hàng tháng để kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động; thống nhất chương trình hoạt động trong tháng. Xây dựng Quy chế  phối hợp hoạt động giữa HĐND, UBND, Ban Thường trực ủy ban MTTQ huyện; xây dựng Dự thảo Quy chế hoạt động của HĐND huyện khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trình kỳ họp thứ ba thông qua.

Cùng với đó anh Nguyễn Ngọc Thắng có nhiều năm tham gia BCH Liên đoàn lao động huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ quan. Anh cùng với tập thể cán bộ công chức, viên chức có nhiều cố gắng trong công tác lãnh chỉ đạo xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đoàn kết, phát huy được trí tuệ tập thể, nâng cao vai trò trách nhiệm từng cá nhân. Quan tâm quyền lợi chính đáng của đoàn viên công đoàn trong cơ quan; công tác thăm hỏi động viên đoàn viên công đoàn, người thân đoàn viên công đoàn khi ốm đau, bệnh tật, tặng quà cho con cán bộ công chức cơ quan kịp thời đầy đủ; công đoàn cũng đã góp phần xây dựng cơ quan xanh, sạch, đáp ứng yêu cầu công tác của cán bộ; công đoàn cũng thường xuyên quan tâm đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của cán bộ công chức cơ quan. Xây dựng kế hoạch của công đoàn phát động chương trình áo ấm mùa đông đến toàn thể các đoàn viên công đoàn trong cơ quan và các công đoàn cơ quan trong khối cơ quan hành chính, cụ thể đã huy động kinh phí ủng hộ của các tập thể và cá nhân mua 50 chiếc áo ấm ủng hộ cho 50 em học sinh nghèo tại trường bán trú xã Tân Tiến. Anh Nguyễn Ngọc Thắng cũng đã cùng với  tập thể cơ quan thực hiện đỡ đầu cho cháu Thào Seo Giang con ông Thào Seo Tỉnh cư trú tại bản Mo 2 xã Xuân Hòa huyện Bảo Yên có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng.
 
Anh Nguyễn Ngọc Thắng cùng tổ chưc công đoàn cơ quan tặng áo ấm cho học sinh vùng khó khăn

Với sự cố gắng của bản thân cũng như tập thể cán bộ công chức, nhiều năm liền tập thể Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện được công nhận tập thể Lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc. Cá nhân anh Nguyễn Ngọc Thắng nhiều năm liền được công nhân chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2017 được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2016-2017; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen trong giai đoạn 2012-2017. 
                                                                       Thế Anh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang