Người thầy giáo hết lòng vì học sinh thân yêu
Lượt xem: 342

 

Nhắc đến thầy Nguyễn Hữu Khánh, giáo viên trường Tiểu học số 1 xã Thượng Hà, đồng nghiệp, phu huynh, học sinh  đều chung cảm nhận đó là người thầy luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.
Thầy Nguyễn Hữu Khánh, sinh ra và lớn lên tại huyện Lâm Thao - Tỉnh Phú Thọ. Từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, Thầy đã có mơ ước trở thành một nhà giáo để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Để biến ước mơ trở thành hiện thực, thầy đã nỗ lực cố gắng học tập và  thi đỗ vào Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai.  Sau khi tốt nghiệp, thầy nhận quyết định về công tác tại trường Tiểu học số 2 Kim Sơn và lần lượt công tác tại các trường Trung học cơ sở Minh Tân, Trường Tiểu học xã Lương Sơn. Đến năm học 2015-2016 thầy về nhận công tác tại trường Tiểu học số 1 xã Thượng Hà. Trong 23 năm công tác thầy luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, 12 năm liền đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp huyện; 4 năm liền đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Với những cống hiến của thầy cho sự nghiệp giáo dục vùng cao năm học 2014 - 2015 thầy Khánh đã được Bộ Giáo dục tặng bằng khen. Năm học 2020 – 2021 thầy cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều năm liền được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen danh hiệu Lao động Tiên tiến, Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở.

anh tin bai

Thầy Khánh trò chuyện với học sinh

Để có được thành tích tự hào trong sự nghiệp trồng người, thầy Khánh luôn tự học hỏi nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, đổi mới phương pháp dạy và học để chất lượng giáo dục.  Thầy đã áp dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hiểu và vận dụng kiến thức vào cuộc sống. Thầy thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng dạy, tìm tòi học liệu giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất của người học. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở xa trường thầy Khánh tích cực phối hợp với Ban giám hiệu, chính quyền, các ban ngành đoành địa phương đến thăm hỏi, động viên và vận động gia đình tạo điều kiện để các em tiếp tục được đến trường. Ngoài giờ học, thầy Khánh thường xuyên trò chuyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các em, từ đó hiểu hoàn cảnh của mỗi học sinh để có phương pháp dạy học phù hợp. 
Với sự tâm huyết, trách nhiệm của mình, Thầy Khánh nhận được sự yêu mến, tin tưởng của bậc phu huỵnh và học sinh. Kết quả học sinh lớp thầy chủ nhiệm, luôn  tích tham gia các cuộc giao lưu, sân chơi và đạt kết quả cao. Tiêu biểu năm học vừa qua, có 10 em đạt giải Trạng Nguyên Tiếng Việt  từ cấp trường đến cấp tỉnh và 1 học sinh đạt giải Trạng Nguyên Toàn Tài cấp tỉnh. 
Vì học sinh thân thương, mỗi thầy cô giáo ngành giáo dục và đạo tạo huyện Bảo Yên  đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn, để cống hiến cho sự nghiệp luyện chữ, rèn người, gieo mầm cho những thế hệ tương lai của đất nước và  xây dựng  ngôi trường học tập Hạnh phúc. 

 
Hồng Thuận - Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang