Người thầy tâm huyết với nghiên cứu khoa học
Lượt xem: 300

 

Tốt nghiệp Đại học với chuyên ngành đào tạo sư phạm kỹ thuật công nghiệp, thầy giáo Hoàng Trung Kiên, trường THPT số 1 đã phát huy trách nhiệm để truyền đạt, hướng dẫn nhiều thế hệ học sinh có niềm đam mê nghiên cứu khoa học. 
Với chuyên ngành đào tạo, thầy Kiên được phân công dạy môn Công nghệ tại  trường THPT số 1 Bảo Yên. Bằng tình yêu nghề, tâm huyết trách nhiệm với công việc, thầy Kiên  đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ đến với học sinh, đặc biệt đối các em say mê với nghiên cứu khoa học. Bởi vậy, đến nay có trên 20 nghiêm cứu khoa học và giải pháp kỹ thuật của Thầy cùng nhóm học sinh được thực hiện đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế.   

Có thể nói, bắt đầu từ năm học 2013-2014, phong trào tìm tòi, nghiêu cứu, sáng tạo khoa học của học sinh trường THPT số 1 Bảo Yên do thầy Kiên và học sinh được khởi động. Bước khởi động đã thành công với nhiều tác phẩm nghiên cứu khoa học đã đạt thành tích cao. Tiêu biểu: Tại cuộc thi cấp nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, nghiên cứu Máy đánh rêu mốc đa năng đạt  giải nhất lĩnh vực - giải ba toàn cuộc; Trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, đạt giải nhất với nghiên cứu máy nạo vét đường cống đa năng;  Đặc biệt tại Cuộc thi - Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 9 tại Kuala lumpur (Malaysia) vào tháng 5 năm 2013, với nghiên cứu Máy xử lí rác thông minh do thầy hướng dẫn đã đạt giải huy chương Bạc. Đây là đòn bẩy  nhằm thúc đẩy, khích lệ hơn niềm đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh. 

anh tin bai

Thầy Hoàng Trung Kiên say mê với khoa học kỹ thuật.

Nối tiếp những thành tích về nghiên cứu, sáng tạo khoa học, trong nhiều năm qua, tại các cuộc thi nghiên cứu, sáng tạo khoa học của trường THPT số 1 đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cùng với nhiều sáng kiến khoa học được công nhận và sử dụng vào thực tế như: Thiết bị báo cháy, báo động thông minh; Máy sấy mật ong bằng năng lượng mặt trời; Bộ quần áo cho người chống dịch cho người tuyến đầu; Thiết bị nạp xe máy điện, xe đạp điện thông minh. Góp phần vào thành tích chung của tập thể, có sự góp sức, trí tuệ của người thầy Hoàng Trung Kiên. 
Với niềm đam mê nghiên  cứu khoa học, cùng với thành tích đạt được, thầy Kiên được bầu làm Phó Chủ tịch câu lạc bộ nghiên cứu khoa học của nhà trường. Bên cạnh, sản phẩm khoa học đạt giải cao, thầy Kiền không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, theo hướng tích hợp các kiến thức trong bài giảng. Thực hiện nhiều giải pháp ứng dụng, sáng kiến kinh nghiệm như: "Kinh nghiệm hướng dẫn nghiên cứu khoa học kỹ thuật – Sáng tạo thanh thiếu niên cho học sinh trường THPT"; Giải pháp: Tủ bảo quản vacxin ; Trạm khí tượng thông minh….
Với sự giản dị, khiêm tốn, trách nhiệm cao và niềm đam mê với nghề của thầy Hoàng Trung Kiên giáo viên trường THPT số 1 Bảo Yên thật đáng trân trọng. Những điều này, chính là một trong nhiều thứ cần có để mỗi thầy cô giáo hoàn thành xuất sắc chủ đề của năm học “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”. 


 
Hồng Thuận
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang