Người thương binh “Tàn nhưng không phế” tại xã Lương Sơn
Lượt xem: 341
Với 4 năm tham gia kháng chiến đấu tại chiến trường Kon tum. Xuất ngũ trở về địa phương với vết thương  còn sót lại trên cơ thể nhưng thương binh ¾ Hoàng Văn Phúc, 65 tuổi, tại bản Phia 1 xã Lương Sơn đã tự lực tự cường, vượt lên số phận là một tấm gương điển hình thương binh tàn nhưng không phế.

Có thể thấy rằng, chính bởi thời gian tham gia rèn luyện trong môi trường quân đội, được tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đã giúp cho mỗi người lính được trưởng thành hơn. Và được rèn luyện  bản lĩnh chính trị vững vàng , ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm cao. Người thương binh, 3/4 Hoàng Văn Phúc, bản PHia 1 xã Lương Sơn, đã làm sáng thêm những phẩm chất, đạo đức, ý chí đó. Năm 1972 lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc lại chiến trường Kontum. Với nhiệm vụ được giao tại bộ phận trinh sát, ông đã luôn làm tròn nhiệm vụ của mình. Sau đó bị thương và được xuất ngũ vào tháng 6/1976. Cuộc sống hai vợ chồng và 7 người con, chỉ dựa vào hơn 1 mẫu ruộng được khai hoang. Vì vậy, hoàn cảnh gia đình Ông lúc đó gặp nhiều vất vả, thiếu thốn. Ông Phúc luôn trăn trở, tìm hướng cải thiện, nâng cao cuộc sống. 
Dựa vào đất đai tại địa phương, ông Phúc đào 4 ao thả cá bỗng, trắm, chép… vừa để cải thiện cuộc sống, vừa tăng thu nhập. Cùng với đó, tích cực chăn nuôi lợn và duy trì đàn gia cầm trên 100 con. Nhờ vậy cuộc sống gia đình đã bớt khó khăn hơn trước. Cuộc sống được cải thiên hơn, ông Phúc suy nghĩ để làm giàu. Từ chủ trương trồng rừng kinh tế,  Ông Phúc cùng gia đình,  đầu tư trồng rừng với các loại cây mỡ, keo, quế trên diện tích 5ha. Đầu năm 2018, gia đình ông khai thác khoảng gần 2 ha mang về nguồn thu trên 200 triệu đồng. Không chỉ vậy, nhận thấy, cây chè những năm gần đây mang lại hiệu quả. Năm 2015, gia đình ông Phúc, đầu tư trồng 1ha chè chất lượng cao. Hiện nay, cây chè đã và đang cho thu hoạch, với mỗi năm mang về gia đình trên 30 triệu đồng từ hái lá chè búp tươi. 

Cựu chiến binh Hoàng Văn Phúc thăm đồi chè

Không chỉ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.  Ông Phúc còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Đặc biệt phong trào xây dựng nông thôn mới. Tích cức đóng góp công sức, tiền mặt và hiến 5.200m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Đối với bà con hàng xóm, luôn sống hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ ai khi gặp khó khăn. Vì thế, ông Phúc luôn được bà con kính trọng.
Tấm gương phấn đấu vượt khó vươn lên trong cuộc sống của thương binh 3/4 Hoàng Văn Phúc đã cho thấy  ý chí,  nỗ lực vươn lên xây dựng quê hương, thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế” làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. 

                                                                                              H.Thuận – Minh Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang