Nguyễn Văn Ký- Thôn đội trưởng nhiệt huyết, tận tụy, đảm việc nước, giỏi việc nhà
Lượt xem: 130

Phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang huyện Bảo Yên đã có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Phong trào thi đua yêu nước, được cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương người tốt, việc tốt; nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Một trong những điển hình đó là thôn đội trưởng nhiệt huyết, tận tuy, giỏi việc nước đảm việc nhà, Nguyễn Văn Ký, thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Anh Nguyễn Văn Ký tham gia huấn luyện

Với cương vị là Thôn đội trưởng, kiêm Bí thư chi đoàn TDP 9 thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên, Nguyễn Văn Ký luôn giữ bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, đổi mới, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực tích cực chủ động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh Nguyễn Văn Ký, đã chủ động nghiên cứu nâng cao trình độ kiến thức, phương pháp tác phong công tác. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị. Bản thân đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Ban CHQS thị trấn Phố Ràng nhiều biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại cơ sở. Duy trì nghiêm các chế độ quy định, học tập, sinh hoạt, công tác, tham gia huấn luyện, luyện tập, diễn tập hoàn thành 100% kế hoạch bảo đảm, an toàn tuyệt đối, quản lý tốt lực lương dân quân, lực lượng dự bị động viên tại tổ dân phố. Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Anh Ký đã tích cực tham mưu cho Chi bộ, Tổ dân phố  và Ban CHQS thị trấn  lập danh sách và tổ chức quản lý, đôn đốc công dân trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, làm công tác tư tưởng cho thanh niên trong tổ dân phố quản lý.

anh tin bai

Anh Nguyễn Văn Ký đẩy mạnh mô hình phát triển kinh tế

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ thôn đội trưởng, với sự hỗ trợ từ các chính sách kinh phí; nguồn vốn vay ưu đãi và hỗ trợ tư vấn kỹ thuật nuôi trồng của Hội nông dân, Phòng nông nghiệp, cùng sự nỗ lực mạnh dạn, dám làm, Anh Ký  đã mạnh dạn phát triển phát triển  kinh tế gia đình với mô hình chăn nuôi tổng hợp như: Trồng rau, quả trong nhà lưới với tổng diện tích trên 3000m2 nhà lưới; xây dựng khu vực chăn nuôi gia cầm như gà, vịt, chim cút, hàng năm xuất bán trung bình trên 12.000 gà thịt, 3000 vịt, chim cút. Ngoài ra, anh Ký cũng tận dụng tối đa diện tích đất rừng của gia đình để trồng cây quế và chè hàng năm cũng mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình. Với sự cần cù, chịu khó học hỏi và có ý chí vươn lên làm giàu, đến nay thu nhập hàng năm của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Ký tổ dân phố 9B thị trấn Phố Ràng thu nhập trên 350 triệu đồng/năm và giúp đỡ tạo việc làm thời vụ cho 10 lao động tại địa phương. Với những sự cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của thôn đội trưởng và sự mạnh dạn trong phát triển kinh tế hộ gia đình, anh Nguyễn Văn Ký nhiều năm liền được công nhận là hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương và là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế của thị trấn Phố Ràng.  

anh tin bai

Anh Nguyễn Văn Ký phối hợp tổ chức cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước

Các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", nhiều phong trào thi đua quyết thắng đã được triển khai sâu rộng và đã có rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình được vinh danh khen thưởng. Trong đó, gương điển hình thôn đội trưởng nhiệt huyết, tận tụy, đảm việc nước, giỏi việc nhà Nguyễn Văn Ký, thị trấn Phố Ràng sẽ góp phần làm lan tỏa mạnh mẽ hơn phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, chiến sỹ LLVT thị trấn Phố Ràng nói riêng và huyện Bảo Yên nói chung.  

Hồng Thuận
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang