Nồi cháo từ thiện ấm lòng bệnh nhân nghèo
Lượt xem: 323
Hơn 1 năm qua, tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên vẫn miệt mài nấu nồi cháo từ thiện, phát miễn phí tận tay bệnh nhân nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện.

Mỗi quý một lần tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên lại tổ chức nồi cháo từ thiện phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên. Tổ công tác xã hội được thành lập và đi vào hoạt động được hơn 1 năm thành viên chủ yếu là các y, bác sỹ của bệnh viện, để có được nguồn quỹ hoạt động, tổ công tác xã hội Bệnh viện đa khoa huyện đã vận động quyên góp của các khoa, phòng, cán bộ y bác sỹ để tổ chức chương trình.

Tại chương trình nồi cháo từ thiện đã có trên 100 xuất cháo được trao tận tay bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Nhiều bệnh nhân cảm nhận, họ thật sự xúc động trước sự chuẩn bị chu đáo của các tình nguyện viên. Trong những ngày ở viện, nồi cháo từ thiện đã cho các bệnh nhân cảm thấy được sự sẻ chia, cảm thông. 

Ý nghĩa chương trình nồi cháo từ thiện Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên

Anh Nông Đức Thìn ở xã Yên Sơn chăm con ốm tại bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, cầm bát cháo được trao anh rất xúc động, anh cho rằng đây là việc làm hết sức có ý nghĩa đối với bệnh nhân nghèo như chúng tôi.


Tuy đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm tuy nhiên nguồn quỹ để duy trì các hoạt động vẫn còn hạn hẹp, tổ công tác xã hội tiếp tục mong nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các tổ chức cá nhân trên địa bàn để hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, kịp thời giúp đỡ bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Nồi cháo từ thiện” là hoạt động rất có ý nghĩa đối với bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện. Hy vọng trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng và nhận được sự quan tâm tạo điều kiện, sự chung tay góp sức của các cơ quan, đoàn thể, góp phần giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, giảm bớt đi gánh nặng bệnh tật mà họ đang phải trải qua./.

                     Thu Dịu 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang