Nữ bí thư chi bộ người dân tộc Dao được dân tin
Lượt xem: 675

Cởi mở, tháo vát, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, trách nhiệm với công việc và làm tốt vai trò cầu nối giữa “ý Đảng - lòng dân”, được Nhân dân tin tưởng, yêu mến, đó là đánh giá của lãnh đạo cấp ủy địa phương về chị Đặng Thị Loan, Bí thư chi bộ, kiêm Chi hội trưởng chi hội phụ nữ bản Bông 1+2 xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên). Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Bông 1+2, chúng tôi thấy sự chuẩn bị chu đáo, bài bản và khả năng điều hành của nữ Bí thư Chi bộ người dân tộc Dao sinh năm 1986 Đặng Thi Loan. Các đảng viên trong Chi bộ hầu hết ai cũng thán phục và nghiêm túc chấp hành sự điều hành của bí thư Loan, bởi nội dung đưa ra sinh hoạt gắn liền với nhu cầu thực tế như: việc xây dựng tuyến đường hoa, tuyến đường thắp sáng đường quê để thuận tiện cho việc đi lại vào buổi tối của nhân dân. Sau khi Chi bộ ban hành Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới,cán bộ, đảng viên, nhân dân đều đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Chi bộ đề ra là xây dựng bản Bông 1+2 đạt tiêu chí thôn nông thôn  mới.
Đồng chí Đặng Thị, Bí thư chi bộ Bông 1+2 xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên chia sẻ: “Trong các buổi sinh hoạt chi bộ tôi luôn động viên và đưa ra những chỉ tiêu, phương hướng phù hợp nhất đối với chi bộ, phân công các đảng viên vận động các đoàn thể, hội viên và nhân dân thực hiện làm theo”.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Thị Loan Bí thư chi bộ Bông 1+2 xã Bảo Hà là một trong những tấm gương điển hình phát triển kinh tế ở thôn bản, được nhân dân tin tưởng học tập và làm theo.

Là bản vùng cao, toàn bản có 123 hộ với hơn 545 khẩu, gồm 4 dân tộc chung sống là Dao, Mông, Tày và Kinh. Những năm qua, cụ thể hoá chủ trương, Nghị quyết của cấp uỷ, chính quyền xã Bảo Hà, với vai trò là Bí thư chi bộ, cùng với việc thường xuyên quán triệt, triển khai chủ trương của cấp uỷ, chính quyền địa phương đến đảng viên, bà con trong thôn thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn. Bí thư chi bộ Đặng Thị Loan đã luôn chủ động, sáng tạo, luôn sâu sát với nhân dân, quan tâm xây dựng mối đoàn kết cộng đồng; không quản ngại vất vả để “đến từng nhà, gõ từng cửa” tìm hiểu, nắm bắt, điều kiện, hoàn cảnh từng hộ; cùng với đó phát huy vai trò của người uy tín trong cộng đồng và vai trò của các đảng viên để tuyên truyền, vận động người dân thay đổi suy nghĩ, cách làm kinh tế, hướng dẫn bà con mạnh dạn làm kinh tế trang trại, gia trại kết hợp với trồng rừng để có nguồn thu nhập cao hơn. 
Đồng chí Đặng Thị Loan, Bí thư chi bộ Bông 1+2 xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên chia sẻ thêm: “Là người đứng đầu chắc chắn mình phải luôn luôn thực hiện tốt những chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước, cũng như phát triển kinh tế gia đình; luôn học hỏi các bác đi trước hoặc các chi bộ khác để cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao”.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Thị Loan Bí thư chi bộ Bông 1+2 xã Bảo Hà (Mặc trang phục dân tộc Dao) nhận giấy khen tại Hội nghị người có uy tín trong cộng đồng

Không chỉ với vai trò một Bí thư Chi bộ, chị Loan còn là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ của bản, chị đã cùng chị em tham gia tích cực nhiều phong trào như "5 không, 3 sạch" (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, không bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số và không để con em bỏ học hay bị suy dinh dưỡng; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) cũng như nâng cao nhận thức về hôn nhân - gia đình. Nói về bí thư chi bộ Đặng Thị Loan, ông Triệu Hữu Tiến – Người có uy tin trong cộng đồng trong bản và Chị Triệu Thị Máy – Bản Bông 1+2  xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên) nhận xét: “Theo tôi được biết là nữ bí thư chi bộ rất năng động làm việc, cuộc họp nào cũng trao đổi ý kiến với người có uy tín, người cao tuổi trong thôn bản, phần nào không biết thì bí thư hỏi đến nơi đến chốn, bí thư năng động như thế là tôi rất phấn khởi. Chị Loan là bí thư chi bộ, chi hội trưởng hội phụ nữ bản Bông 1+2, chị là một người rất nhiệt tình sát sao, luôn đi sâu vào quần chúng, cùng với các ban ngành thôn bản vận động nhân dân trong thôn bản làm theo, luôn được bà con nhân dân trong bản yêu quý. tin tưởng và làm theo”.
Sự gương mẫu, tận tâm của nữ bí thư chi bộ người Dao đã được các cấp, các ngành ghi nhận; hai năm qua, Chi bộ bản Bông 1+2 đã liên tục đạt tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; bản đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 15%, thôn bản luôn đạt danh hiệu văn hóa. Cá nhân chị Loan được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của tỉnh, Huyện uỷ Bảo Yên, Đảng uỷ xã. Nhận xét về nữ bí thư chi bộ Đặng Thị Loan, đồng chí Hoàng Quốc Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên) đánh giá: “Đồng chí Đặng Thị Loan là người dân tộc thiểu số, bí thư chi bộ bản Bông 1+2 là một đồng chí rất nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đồng chí luôn có sự quy tụ, tập hợp quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên để tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu, chương trình Nghị quyết chi bộ đã đề ra; Hơn nữa đồng chí cũng là người luôn đi đầu trong phát triển kinh tế và tuyên truyền nhân dân thực hiện làm theo và thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

 
Trọng Điểm – Hoàng Huy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang