Nữ giáo viên tổng phụ trách đội nhiệt huyết
Lượt xem: 283
Năng động, sáng tạo, tự tin, dễ gần, được đồng nghiệp tín nhiệm, các em học sinh kính mến, đó là những nhận xét của đồng nghiệp khi nói về cô giáo Cao Thị Hà Yên - Tổng phụ trách Đội Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bảo Yên.

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Bảo Yên, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Cao Thị Hà Yên đã luôn mong ước sau này được làm cô giáo. Và ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò nhỏ đã trở thành hiện thực. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng nhạc họa Trung ương trở về quê hương, cô được nhận vào công tác tại Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bảo Yên. Được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao phụ trách công tác Đội trong trường. Từ đây, cô Yên đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực, cống hiến cho hoạt động Đội của trường ngày một phát triển. Với đặc thù trường có 4 khối lớp học, 100% học sinh trong trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Điều đó đòi hỏi công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học phải có nhiều nội dung hoạt động phong phú nhằm thu hút, tập hợp được đông đảo các em vào các hoạt động bổ ích và đến nay Chị Cao Thị Hà Yên đã đảm nhận vai trò Tổng phụ trách đội được 15 năm.

Cô giáo Cao Thị Hà Yên tham gia hoạt động ngày hội đoàn viên.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội đồng đội các cấp, ban giám hiệu nhà trường mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng Liên đội trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bảo Yên đã có rất nhiều hoạt động thiết thực như: chăm sóc nghĩa trang, chăm sóc di tích lịch sử đồn Phố Ràng, đền Phúc Khánh: dâng hương, trồng hoa, nhổ cỏ nhằm giáo dục cho các em tự hào về truyền thống tiếp bước cha anh; Tổ chức các buổi ngoại khóa thật sự bổ ích như" vui hội trăng rằm"; " Hội thi thức muôn màu"; " hội thi nhảy dân vũ"; " hội thi thiết kế thời trang bảo vệ môi trường" và nhiều chương trình khác. Không chỉ có vậy Liên đội thực hiện rất tốt phong trào " vòng tay bè bạn" " cùng giúp bạn đến trường bằng các việc làm hành động cụ thể như: quyên góp quỹ vì bạn mắc bệnh hiểm nghèo tặng vở cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn…. Bằng sự cố gắng của bản thân, sự giúp đỡ của đồng nghiệp, chị Cao Thị Hà Yên đã gặt hái được rất nhiều thành công: nhiều năm liến là Tổng phụ trách giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhận giấy khen của Hội đồng đội huyện Bảo Yên, UBND huyện Bảo Yên, Bằng khen của tỉnh đoàn Lao Cai, UBND Tỉnh Lao Cai, nhận kỉ niệm chương "vì thế hệ trẻ", vinh dự hơn năm học 2019 - 2020 tổng phụ trách đội trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS &THPT huyện Bảo Yên Cao Thị Hà Yên được nhận Bằng khen của Hội đồng trung ương Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là giáo viên tổng phụ trách đội tiêu biểu toàn quốc năm 2019. 

Cùng với thành tích của cá nhân, thông qua các hoạt động như thế nên Liên đội Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Bảo Yên nhiều năm đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh, nhận Bằng khen của tỉnh đoàn Lao Cai và luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của huyện Bảo Yên./.

                Thế Anh

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang