Quyết tâm làm giàu của vợ chồng trẻ 8X ở xã Kim Sơn
Lượt xem: 633

Bằng quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, vợ chồng trẻ anh Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Thu Hải bản 2 Tân Văn xã Kim Sơn đã được "hái quả ngọt" với 1.500 gốc cây ăn quả bước đầu đã cho thu nhập.

 Anh Nguyễn Văn Nam sinh năm 1985 quê Thanh Hóa sau khi nên duyên vợ chồng với chị Nguyễn Thu Hải sinh năm 1987 bản 2 Tân Văn xã Kim Sơn, 2 vợ chồng trẻ được bố mẹ vợ chia cho 1 ít đất sản xuất, vợ chồng anh chị Nam, Hải đã mua thêm 1 phần đất để sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Để lựa chọn giống cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng khí hậu ở địa phương 2 vợ chồng trẻ đã đi tham quan, học hỏi nhiều mô hình phát triển kinh tế trong vùng để tìm lựa chọn giống cây phù hợp và cây cam, cây bưởi được vợ chồng anh Nam lựa chọn là cây trồng chủ lực để phát triển kinh tế. Với 2 ha đất vườn đồi của gia đình anh Nam đã đầu tư mua 1.500 gốc cây cam ở Hương Yên về trồng, với kỹ thuật học hỏi qua sách báo, cũng như kinh nghiệm thực tế anh Nam, chị Hải đã dồn hết tâm huyết chăm sóc vườn cây, vụ cam năm nay là vụ đầu cho thu hoạch. 

Chị Hải chăm sóc vườn bưởi của gia đình

Theo chị Hải quả cam của gia đình chị có vị ngọt đậm, được các thương lái từ Bảo Hà, Chái Hút, Lăng Thíp, Lăng Khay huyện Văn Bàn ưa chuộng tin dùng nên cam chín đến đâu là tiêu thụ đến đó, có khi thương lái lên tận vườn cam để thu mua. Hiện gia đình đã thu hoạch được khoảng 1/4 diện tích vườn cam với giá bán bình quân 12/kg, ước toàn bọ vườn cam của gia đình đạt khoảng trên 10 tấn, sẽ thu về trên 100 triệu đồng. Với cây bưởi diễn hiện có 900 gốc, trong đó 20 cây được anh chị lựa chọn trồng thí điểm cho ra quả vụ đầu tiên, theo tính toán của chị Hải 1 cây có 80 quả với giá bán từ 10 - 20/quả cũng thu về trên dưới 1 triệu đồng/cây.

Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng anh Nam, Hải trở thành mô hình kinh tế điển hình của những người trẻ biết vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương của xã Kim Sơn./.

Thu Dịu - Hoàng Huy

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang