Thương binh Phạm Thanh Xuân phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ
Lượt xem: 450

Trở về từ chiến trường Miền Nam với thương tật hạng 2/4, để lại một cánh tay nơi chiến trường ác liệt, trở lại cuộc sống đời thường như bao nông dân thuần túy khác, người cựu chiến binh, thương binh Phạm Thanh Xuân phải đối mặt với những khó khăn cơm áo gạo tiền; Giữ vai trò là người đàn ông trụ cột trong gia đình, cùng vợ gánh gồng đàn con thơ dại. Để rồi đến nay ông đã là chủ của một trang trại ong ở Bản Lúc, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên và tiếp tục mở rộng thêm mô hình nuôi bò sinh sản.

Năm 1990, trở về quê với thương tật 2/4, thấy cuộc sống gia đình, làng xóm khó khăn do thiếu đất canh tác, ông động viên gia đình chuyển lên tỉnh miền núi Lào Cai, tìm đến bản Lúc, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên. Trong một lần về thăm người bạn chiến đấu cũ quê Thái Bình, thấy người dân nuôi ong cho lợi ích kinh tế cao, từ đây, gia đình bắt đầu bén duyên với nghề nuôi ong. Từ lúc khởi nghiệp nuôi ong lấy mật đến nay gần 30 năm, lúc đầu, chỉ có vài đàn, giờ ông Xuân đã có hàng trăm đàn ong cùng nhiều sản phẩm từ mật được sự đón nhận của thị trường. Năm 1995, ông Xuân thành lập Công ty TNHH Phát triển ong miền núi Thanh Xuân. Tiếng lành đồn xa, cơ sở nuôi ong của ông Xuân được nhiều người học tập. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ Bắc vào Nam.

Thương binh Phạm Thanh Xuân phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ.

 Ngoài thương hiệu mật ong miền núi Thanh Xuân, thương binh Phạm Thanh Xuân tiếp tục tìm hiểu đi tham quan học hỏi ở Sơn La, Vĩnh Phúc đầu tư phát triển chăn nuôi gia súc, thành lập Hợp tác xã nông nghiệp Thanh Phong nuôi bò sinh sản và bò thương phẩm, hiện tại hợp tác xã có 26 con bò, theo kế hoạch phát triển của hợp tác xã sẽ nuôi 100 con bò sinh sản, 35 bò thương phẩm.

 Không chỉ làm giàu cho bản thân, thương binh Phạm Thanh Xuân còn tích cực tham gia vào phong trào xóa đói giảm nghèo của địa phương, hỗ trợ về kỹ thuật và phương pháp nuôi ong mật, mô hình làm kinh tế trang trại cho bà con. Ông còn tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chia sẻ khó khăn với những người đồng đội.

 Với hướng đi mới cùng những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương, thương binh Phạm Thanh Xuân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.


                                                Thu Dịu - Minh Huyền


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang