Trưởng bản 2 xã Long Khánh Hoàng Văn Diệp phát huy vai trò người đứng đầu
Lượt xem: 481
Với tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, vì vậy mà trưởng bản Hoàng Văn Diệp – Trưởng bản 2 xã Long Khánh luôn được dân tin, dân mến. 

Năm 2016, anh được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng bản. Tuy mới chỉ đảm nhận chức vụ trưởng bản được 2 năm nay nhưng anh Diệp luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để xứng đáng với tình cảm và sự tin yêu của bà con trong bản. Với vai trò là người đứng đầu anh luôn năng động, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra anh còn rất tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần nâng cao đời sống cho người dân nơi đây. 

Với vai trò là người cán bộ, người tiên phong đi đầu bản thân anh Diệp đã nghiên cứu học tập kinh nghiệm qua các phương tiện thông tin đại chúng, đi tham quan học hỏi kinh nghiệm thực tế tại các xã lân cận về gương điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới để vận động nhân dân cùng thực hiện. Trước đây, người dân trên địa bàn chưa nghĩ đến phát triển vụ 3 trên đất nông nghiệp, sau khi được Đảng ủy, chính quyền xã triển khai anh Diệp đã vận động bà con mạnh dạn đầu tư thực hiện dự án trồng khoai tây vụ đông liên kết với doanh nghiệp đảm bảo đầu ra cho sản phẩm với diện tích 3ha, chè chất lượng cao 11,9 ha25 ha quế, trồng cây sa nhân tím dưới tán rừng, trồng cây lá khôi với diện tích 4ha hiện nay đang phát triển tốt. 
Với khí hậu mát mẻ và nguồn nước lạnh, một số hộ dân trong bản đã mạnh dạn đầu tư nhân rộng mô hình nuôi cá tầm sản lượng lên đến 1 nghìn con, ngoài ra còn có các mô hình: nuôi trâu sinh sản, gà thả đồi, lợn cắp nách bản địa…

Không chỉ làm tốt trách nhiệm của người trưởng bản, anh còn là một tấm gương về lao động, sản xuất để bà con trong bản học tập theo. Để vận động bà con nhân dân tích cực hưởng ứng và mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới, trưởng bản Hoàng Văn Diệp đã gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế để các hộ dân trong bản học tập và làm theo. Hiện gia đình anh đang thực hiện mô hình nôi thỏ lai kinh tế, mô hình trồng cây sa nhân tím và cây lá khôi mang lại nguồn kinh tế cao cho gia đình. 
Với sự nhiệt tình, năng nổ trong công việc, khi nhà nước có chủ trương làm đường bê tông cho bản anh đã tích cực tuyên truyền vận động bà con hiến đất, đóng góp ngày công cùng chung sức làm được tuyến đường nội đồng dài 2km tạo thuận lợi cho việc đi lại, canh tác và thu hoạch.
Từ những nỗ lực và những đóng góp đáng kể của trưởng bản Hoàng Văn Diệp cho sự phát triển của bản 2 xã Long Khánh, anh đã được bình xét là một trong những cá nhân tiêu biểu được tặng giấy khen tại hội nghị tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958 -23/9/2018)./.

                             Thu Dịu

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang