Trưởng thôn Làng Nủ hết lòng vì dân bản
Lượt xem: 38

Thực hiện rà soát lại từng người dân trong thôn xem ai còn, ai mất; chỉ dẫn, hỗ trợ các lực lượng chức năng tìm kiếm người dân đang nằm sâu dưới lớp bùn đất; lo hậu sự cho những người xấu số được tìm thấy..., Những việc làm từ khi trận lũ quét lịch sử xảy ra đến nay của ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh khiến ai cũng đều cảm kích.

Sau khi giúp các hộ dân may mắn thoát khỏi trận lũ quét kinh hoàng, báo tin kêu gọi hỗ trợ của các lực lượng vào ứng cứu, đưa người bị nạn đi cấp cứu..., Trưởng thôn Hoàng Văn Diệp lại tất tả xuôi ngược trong khu vực sạt lở gần 24 ha để cùng lực lượng chức năng tìm kiếm những nạn nhân xấu số đang nằm sâu dưới lớp bùn đất. 

anh tin bai

Ông Hoàng Văn Diệp - Trưởng thôn Làng Nủ (Áo trắng đội nón) đang rà soát danh sách, hỗ trợ lực lượng tìm kiếm lũ quét ở Làng Nủ..

Mỗi thi thể được tìm thấy lại được ông và mọi người cố gắng xác định danh tính, lo hậu sự đảm bảo chu toàn nhất, để  những nạn nhân xấu số được yên nghỉ, thân nhân của họ vơi bớt đau thương.
Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh chia sẻ: “Tôi đọc cái danh sách mà đi thực tế, xác minh, nhân diện những nạn nhân xấu số của những người mà bị ảnh hưởng báo lũ. Bản thân tôi rất là đau sót về mất mát, đau thương của những các hộ dân trong bản làng của chúng tôi”.
Ông Nông Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh cho biết: “Trưởng thôn Hoàng Văn Diệp là một trong những người nắm rất rõ được bà con trong thôn của mình, ông đã rất tích cực trong việc nhận dạng các nạn nhân và khi đã nhận dạng được thì đồng chí đã thông báo cho các gia đình đến để nhận người thân của mình. Đây là một trong những điều hết sức quan trọng mối ban đầu để thông tin cho các hộ gia đình được biết trong những ngày vừa qua”.

anh tin bai

Ông Hoàng Văn Diệp - Trưởng thôn Làng Nủ trả lời phóng viên về việc hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân lũ quét ở Làng Nủ

Trong những ngày tang thương này có lẽ Trưởng thôn Hoàng Văn Diệp là người đau xót nhất vì từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra ngày 10/9 đến nay ông đã mất đi 48 người thân. Hiện còn 14 người mất tích. Song với vai trò là trưởng thôn, ông vẫn cố gắng nén đau thương, cùng cấp ủy, chính quyền, các lực lượng sớm tìm thấy những nạn nhân xấu số, từng bước khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định lại cuộc sống. Với những việc làm từ khi trận lũ quét lịch sử xảy ra đến nay của ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh khiến ai cũng đều cảm kích.

Trọng Điểm – Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang