TỪ HỌC SINH GIỎI TOÁN ĐẾN THỦ KHOA KHỐI A1 TỈNH LÀO CAI
Lượt xem: 2437

Thủ khoa Khối A1 tỉnh Lào Cai trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với số điểm 27,65 chính là những con số rất đáng tự hào khi nhắc tới em Lương Hoàng Vinh học sinh lớp 12A1 trường THPT số 1 Bảo Yên.

 

Là người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Bố mẹ em đều là những người lao động vất vả, mưu sinh để nuôi hai chị em ăn học. Thương cha mẹ nhọc nhằn, nên ngay từ khi còn nhỏ Lương Hoàng Vinh đã rất chăm chỉ, cần mẫn học tập. Tốt nghiệp THCS thay vì lựa chọn học nghề như nhiều bạn bè trong xã, Vinh đã lựa chọn cho mình một ngã rẽ khác khi ra thị trấn học cấp 3 với niềm mong muốn rất đỗi bình dị: “Chỉ học mới thoát khỏi cuộc đời lam lũ”.

anh tin bai

Lương Hoàng Vinh và cô Nguyễn Thị Lê - Trường THPT số 1 Bảo Yên

 Đặt chân vào cổng trường THPT số 1 Bảo Yên, Lương Hoàng Vinh đã thử sức thi vào lớp A1. Cánh cửa lớp tự nhiên đã chào đón em với những bạn bè thân thiện, năng động, sáng tạo; với những thầy cô giáo tận tâm, yêu nghề và nhiệt huyết. Phát hiện sở trường toán học và khả năng tư duy sắc bén của học trò dân tộc Tày, cô giáo Nguyễn Thị Lê đã gieo cho Vinh niềm đam mê Toán học và tiếp thêm cho em sức mạnh để tự tin bước chân vào đội tuyển học sinh giỏi. Sau thời gian được bồi đắp kiến thức, hành trình chinh phục ước mơ trở thành học sinh giỏi Toán đã trở thành hiện thực khi Vinh đạt giải Nhì vượt
cấp cuộc thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh khi mới học lớp 11 và giành giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022- 2023.

Với khát vọng không ngừng chiếm lĩnh tri thức, Vinh còn yêu thích khám phá những kiến thức lí thú, bổ ích gắn với thực tiễn cuộc sống qua bài giảng Vật lí đầy thú vị của thầy giáo Phan Văn Thắng, và sở thích tìm hiểu ngôn ngữ Tiếng Anh qua bài giảng nhiệt huyết của cô giáo Nguyễn Thị Hằng. Và để hiện thức hóa ước mơ được bước chân vào giảng đường đại học, chàng học trò ưu tú ấy đã quyết định về Hà Nội thi đánh giá năng lực và phỏng vấn theo phương thức xét tuyển sớm. Vượt qua những yêu cầu gắt gao trong quá trình xét tuyển và những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, em đã vinh dự và tự hào là một trong những học sinh đầu tiên của trường THPT số 1 Bảo Yên đỗ vào khoa IT-E6 Công nghệ Thông tin Việt Nhật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, CN8 Khoa học máy tính của trường Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Khoa Công nghệ thông tin của  Học viện Bưu chính Viễn thông.


Dù đã đỗ vào những trường đại học uy tín theo phương thức xét tuyển sớm nhưng trong giai đoạn nước rút, Lương Hoàng Vinh vẫn miệt mài ôn luyện các môn văn hóa cho kỳ thi TNTHPT 2023. Với ý thức trách nhiệm và tinh thần ham học, chàng trai ấy đã luôn làm mới mình qua mỗi chặng đua. Và em đã chinh phục chính bản thân mình khi vượt qua gần 8000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai tự hào ghi tên mình vào top thí sinh điểm cao nhất Khối A1 với điểm số rất đáng nể phục: Toán 9,2 điểm, Vật lí 9,25 điểm, Tiếng Anh 9,2 điểm. 

Có thể thấy, hành trình chinh phục những ước mơ và khát vọng trở thành Thủ khoa khối A1 của Vinh sẽ mãi là câu chuyện đẹp về học sinh hiếu học được lan tỏa giữa đời thường. Và sự nỗ lực, quyết tâm cùng với niềm đam mê khám phá tri thức đã giúp Lương Hoàng Vinh tô thắm tên mình thành điểm sáng cho giáo dục Lào Cai.

 
Ma Thị Bích Thu - GV trường THPT số 1 Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang