Tuổi trẻ xã Bảo Hà học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 562
Hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác", trong thời gian qua, tuổi trẻ xã Bảo Hà đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, xứng đáng là lực lượng xung kích góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Để cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Ban Chấp hành Đoàn xã Bảo Hà đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức như: tổ chức nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao; đồng thời phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên thanh niên …. 

 Từ đầu năm đến nay Đoàn xã Bảo Hà đã tổ chức được tổ chức 01 lớp bồi dưỡng đối tượng đoàn cho 37 thanh niên tham gia học tập; 5 cuộc thi và các hoạt động văn nghệ, thể thao, thu hút được hơn 900 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức giải bóng đá giữa các chi đoàn trên địa bàn xã và các xã bạn lân cận, thu hút hơn 1000 đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân Dân tham gia cổ vũ động viên. Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân về vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay, nhất là việc xây dựng lớp thanh niên sống có lý tưởng, có hoài bão, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương.
 
Tuổi trẻ xã Bảo Hà tích cực tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng 


Việc học tập và làm theo lời Bác còn được thể hiện rõ nét qua phong trào thanh niên đi đầu trong áp dụng khoa học kỹ thuật; xây dựng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế xã hội, chung tay cải cách thủ tục hành chính. Làm theo lời Bác dạy, tuổi trẻ xã Bảo Hà đã không ngừng phát triển sản xuất, từng bước xoá đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của quê hương. Đến nay, đã có hàng chục mô hình kinh tế do đoàn viên thanh niên làm chủ, cho thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng, tiêu biểu như: mô hình trồng Thanh Long ở Liên Hà 6,7, mô hình vườn ươm của công ty TNHH ong miền núi thanh xuân tại bản Bùn 4... 

Bên cạnh đó tuổi trẻ xã Bảo Hà còn thường xuyên tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như. Trong tháng thanh niên tình nguyện, tình nguyện hè năm 2016 các chi đoàn cơ sở cùng nhân dân ở các thôn bản đã mở mới được 2,3 km đường giao thông, tu bổ, sửa chữa 5,3 km đường giao thông liên thôn, làm 04 Hố tiêu hợp vệ sinh cho Nhân Dân bản khoai 1, đóng góp hơn 50 ngày công lao động cứng hóa 60m2 sân nhà văn hóa.

Cùng với đó Đoàn xã Bảo Hà phối hợp với Đoàn công an Phòng cháy chữa cháy TP Hải Phòng tặng đã tặng 20 xuất quà cho các gia đình chính sách có công và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn(mỗi xuất quà trị giá 500.000 đ); 02 bộ máy tính cho trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Bảo Hà và 3 triệu tiền mặt cho trường Mẫu giáo công lập số 2 Bảo Hà; khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 700 người dân và học sinh. Ngoài ra, Ban chấp hành Đoàn xã đã kết hợp với các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và huy động 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia tu sửa nhà, tặng quà cho 04 hộ, có hoàn cảnh khó khăn tại bản Khoai 1, Lúc 2, Bông 1 với tổng số tiền trên 15 triệu đồng.
Với những hoạt động thiết thực, trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ xã Bảo Hà, đồng thời khơi dậy và phát huy hơn nữa những nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

                                                            Trọng Điểm
                                                      Đài TT – TH Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang