Thường trực Huyện ủy Bảo Yên thăm, chúc tết gia đình chính sách, nguyên lạnh đạo huyện qua các thời kỳ
Lượt xem: 189

  Nhân dịp chuẩn bị đón nết cổ truyền dân tộc Canh Tý, Huyện Bảo Yên đã thành lập các đoàn công tác do các đồng chí thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công, các đồng chí Nguyên lãnh đạo huyện Bảo Yên qua các thời kỳ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội trên địa bàn.

     * Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Đức Huy thăm chúc tết tai 3 xã Tân Dương, Xuân Thượng và Xuân Hòa.
Đoàn đã đến thăm gia đình bà Hoàng Thị Gói, thân nhân liệt sỹ ở bản Dằm, cụ Hoàng Văn Tổ người cao tuổi ở bản 10 xã Tân Dương; bệnh binh Hoàng Văn Việt bản Xóm Hạ, em Hoàng Thị Tới người khuyết tật đặc biệt nặng ở bản Mai Chung xã Xuân Hòa; đối tượng nhiểm chất độc hóa học Hà Văn Chích, cháu Hà Thị Quỳnh Như người khuyết tật đặc biệt nặng ở bản 3 Là xã Xuân Thượng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Đức Huy thăm chúc tết các gia đình chính sách, 
đối tượng bảo trợ xã hội xã Tân Dương

 

        Tại nơi đến thăm đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, đọng viên và chúc các gia đình chính sách, người có công bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, làm ăn tấn tới, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật đồng chí Bí thư Huyện ủy chia sẽ những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, những khiếm khuyết, thiệt thòi mà các đối tượng khuyết tật phải gánh chịu. Đồng thời đồng chí Bí thư huyện ủy giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đọng viên các gia đình; các tổ chức đoàn thể trong xã phát huy tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ các gia đình. Với gia đình không may, mong muốn ngoài sự hỗ trợ của địa phương, các nhà hảo tâm. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình cố gắng, nổ lực vượt lên hoàn cảnh để có cuộc sống ngày cảng tốt đẹp hơn. 

       * Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Chuyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm chúc tết tại xã Thượng Hà – Điện Quan

        Đồng chí Bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên cùng đoàn công tác đã đã trực tiếp đến thăm hỏi, đọng viên và chúc tết 4 đối tượng gồm: Ông Ngô Văn Vững bản Người hoạt động kháng chiến bị nhiểm chất độc hóa học ở bản 5, Anh Lý Văn Cương người khuyết tật ở bản Điện xã Điện Quan; Thương binh Hà Huy Du, ông Nguyễn Mai Hà ngươi cao tuổi cùng ở bản 1 Vài Siêu xã Thượng Hà. Đay là những hộ gia đình chính sách, gia đình người có công cũng như các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế khó khăn. Nhưng luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và có nhiều cố gắng trong việc khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Tại nơi đến thăm đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên đã chia sẽ những vất vả, khó khăn của các gia đình và mong muồn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng cũng như vượt lên những khó khăn do bệnh tật để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Quan tâm, đọng viên, chăm lo cho con cháu học tập và đóng góp trí tuệ, công sức cùng xây dựng khu dân cư, bản làng ngày càng giàu mạnh.

        Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên trao quà cho đồng bào dân tộc Mông tiêu biểu.

       Cũng nhân dịp này đoàn công tác của huyện Bảo Yên cũng đã đến thăm hỏi, đọng viên và chúc tết hai đơn vị bộ đội đứng chân trên địa bàn huyện là Tiểu đoàn 17 thuộc sư đoàn 316; kho k4 Quân khu 2. Thăm hỏi, tặng quà đồng bào dân tộc Mông tiêu biểu tại các bản Qua, bản Thâm Bon xã Xuân Hòa, bản Cau xã Tân Dương.

      Đây là những thôn bản có 100% là đồng bào dân tộc Mông, ở những nơi đặc biệt khó khăn của xã Xuân Hòa và Tân Dương. Nhưng bà con đồng bào ở đây chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương. Lôn đoàn kết, phát huy nội lực để phát triển kinh tế gia đình và xây dựng bàn làng ngày càng tiến bộ. Cụ thể trong năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo cả 3 thôn bản đều giảm trên 30%, xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao như: mô hình trồng cam V2 tại bản Thâm Bon, mô hình trồng quế tại bản Qua và bản Cau. Không những thế bà con còn đóng góp công sức, tiền của xây dựng các công trình đường giao thông, nhà văn hóa thôn bản…

     Phát biểu tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên đã chúc mừng những thành tích mà đồng bào các bản đã đạt được. Chúc bà con năm sang năm mới sức khỏe, làm ăn ngày càng tấn tới. Tuy nhiên có một vấn đề còn tồn tại ở các thôn bản này đó là tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo vẫn còn cao, vẫn còn xây ra tình trạng tảo hôn, sinh đông con…Đồng chí Phó Bí thư huyện ủy đã giao nhiệm vụ cho cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ thôn bản cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chính sách dân số. Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân.

       *Chủ tịch UBND huyện thăm chúc tết tại thị trấn Phố Ràng và xã Long Khánh

       Cũng nhân dịp đón xuân mới Canh Tý, đồng chí Hồ Cao Khải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà gia đình chính sách, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ trên địa bàn thị trấn Phố Ràng và xã Long Khánh. 

       Đoàn đã đến thăm gia đình ông Vi Lam Sơn, ông Lục Văn Liêm, nguyên Bí thư Huyện ủy, gia đình ông Hà Trọng Luân nguyên phó Bí thư thường trực Huyện ủy, gia đình các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy Bảo Yên qua các thời kỳ. Thăm gia đình chính sách tại tổ dân phố 9B, thăm đối tượng bảo trợ xã hội tại tổ dân phố 7C thị trấn Phố Ràng.

Đồng chí Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

       Tại nơi đến thăm đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thăm hỏi, động viên và chúc mừng các gia đình sang năm mới Canh Tý an khang, thịnh vượng làm ăn gặp nhiều may mắn. Đồng thời đồng chí đã thông báo một số nét nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của huyện Bảo Yên trong năm 2019. Cụ thể thu ngân sách đạt gần 150 tỷ đồng, thu nhập trên mỗi ha canh tác đạt 71 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng. Trong lĩnh vực nông nghiệp huyện đã và đang hình thành các vùng sản xuất hành hóa tập trung, hiện huyện đã chỉ đạo thực hiện 5 cây trồng chủ lực là Cây quế, cây chè, cây chanh leo, cây sả, cây hồng không hạt và một cây trồng tiềm năng; 3 con vật nuôi thế mạnh là Con trâu Bảo Yên, Vịt bầu Nghĩa Đô và gà đồi. Chương trình xây dựng nông tiếp tục đi vào chiều sâu, công tác giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đồng chí cũng khẳng định tất cả những thành tựu đó đều có sự đóng góp không nhỏ cả về vật chất, trí tuệ, tinh thần của các gia đình chính sách, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.
        Với các gia đình đều hết sức vui mừng, phấn khởi về sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo huyện trước thềm xuân mới. Các gia đình hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn tiếp tục phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho gia đình và xây dựng bản làng, quê hương./.

                                                                                                                  Tác giả bài viết: Thế Anh

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang