05 HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 1 BẢO YÊN, LÀO CAI ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TẠI KỲ THI OLYMPIC TOÁN - KHOA HỌC QUỐC TẾ STEMCO WINTER 2024
Lượt xem: 377

Kỳ thi Olympic Toán - Khoa học quốc tế StemCo (International Math and Science Competitions) được tổ chức hàng năm tại Singapore bởi Mosaic Global Pte Ltd, có trụ sở tại 402 Joo Chiat Place, Singapore 428082. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2014 và đến nay đã có hàng chục nghìn lượt thí sinh đăng ký, đồng thời được tổ chức tại 45 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với khẩu hiệu “Best yourself!” đề cao tinh thần tự giác chinh phục kiến thức, Olympic Toán - Khoa học quốc tế StemCo là kỳ thi dành cho những học sinh quan tâm đến STEM - chương trình học dựa trên triết lý giáo dục học sinh về Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Math) theo cách tiếp cận liên ngành và ứng dụng; nhằm rèn luyện cho học sinh tư duy tính toán, tập trung vào ứng dụng các phương pháp khoa học trong thế giới thực tế thông qua quá trình giải quyết vấn đề.

anh tin bai

Ảnh 05 học sinh đạt giải

Trong kì thi Mùa Thu vừa qua, dưới sự dìu dắt tận tình, tâm huyết và trách nhiệm của nhà giáo Lê Đình Quỳnh, 05 học sinh trường THPT số 1 Bảo Yên vượt qua hơn chục nghìn thí sinh ở 45 quốc gia và vùng lãnh thổ để ghi tên mình trên bảng vàng Quốc tế. Trong đó, Trần Xuân Anh 11A1, Nguyễn Ngọc Hà 11A4, Hà Quang Huy 11A1, Bàn Bùi Nguyễn 11A1 chinh phục môn Toán học và xuất sắc giành giải Silver Award (Giải Bạc). Bên cạnh lĩnh vực Toán học rất đáng nể phục, ở lĩnh vực Vật lý, em Phạm Thọ Phúc 11A4 cũng vinh dự vượt qua rất nhiều đối thủ mang về giải Bronze Awrd (Giải đồng). Thành tích vượt trội của các em học sinh trường THPT số 1 Bảo Yên là gương sáng điển hình cho thế hệ trẻ Bảo Yên nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung không ngừng đam mê khoa học và sáng tạo, sẵn sàng “phá vỡ” tư duy lối mòn, ứng dụng STEM trong học tập để giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống; đồng thời không ngừng khẳng định năng lực, giá trị của bản thân để vươn ra đấu trường quốc tế.

Mặc dù kỳ thi StemCo được tổ chức tại Việt Nam lần thứ sáu và học sinh trường THPT số 1 Bảo Yên cũng lần đầu hưởng ứng cuộc thi, nhưng có lẽ phần thưởng đáng khích lệ và tự hào mà các em đạt được hứa hẹn sẽ tiếp thêm động lực học tập tới những lứa học trò ham học và say mê chinh phục tri thức.

Ma Thị Bích Thu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang