351 đại biểu HĐND cơ sở được tập huấn cập nhật kiến thức dành cho đại biểu HĐND ở cơ sở năm 2024
Lượt xem: 100

Ngày 19/4 HĐND huyện Bảo Yên tổ chức lớp tập huấn cập nhật kiến thức dành cho đại biểu HĐND ở cơ sở năm 2024.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Tư – Phó chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy và 351 đại biểu HĐND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

anh tin bai

ĐC Nguyễn Công Tư - Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Công Tư – Phó chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh HĐND là cơ quan quyền lực cao nhất và có vai quan trọng đối với sự phát triển của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình HĐND các cấp đã thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.….Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND cùng với chính quyền và các ngành chức năng giải quyết kịp thời. Tuy đã có nhiều cố gắng trong công tác đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp huyện, xã nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế :Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND, việc tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri chất lượng chưa đảm bảo, chưa sát với trọng tâm vấn đề cử tri quan tâm. Công tác giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban và đại biểu HĐND cấp xã vẫn còn nhiều hạn chế, từ khâu chuẩn bị nội dung giám sát, đến khâu tổ chức giám sát. Ở một số địa phương, việc điều hành các phiên họp thảo luận, thông qua nghị quyết còn lúng túng, chưa có nhiều ý kiến tham gia thảo luận. Một bộ phận đại biểu HĐND cấp xã chưa phát huy được hết tinh thần trách nhiệm, chưa dành nhiều thời gian đọc, nghiên cứu dự thảo nghị quyết và các tài liệu có liên quan, do vậy, ít tham gia ý kiến thảo luận.

Trong thời gian 01 ngày, các đồng chí được nghe các đồng chí báo cáo viên truyền đạt những nội dung kiến thức chính về kỹ năng giám sát, kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, kỹ năng, công tác tham gia xây dựng và ban hành Nghị quyết; hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND với việc xây dựng nông thôn mới.… Kỹ năng  của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trong tham gia xây dựng và ban hành Nghị Quyết, HĐND với xây dựng NTM; Một số kỹ năng và kinh nghiệm của đại biểu trong hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; Trao đổi, hướng dẫn quy trình giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã; Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam trong giai đoạn mới hiện nay; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng .Đồng thời, hội nghị cũng sẽ tạo điều kiện cho các đồng chí được thảo luận, trao đổi về những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động của đại biểu HĐND ở cơ sở.

Hội nghị cũng là dịp để các vị đại biểu nghiên cứu, trao đổi, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt; cùng với các đồng chí báo cáo viên làm sáng tỏ những nội dung quan tâm, những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn hoạt động của đại biểu tại địa phương; qua đó tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn hoạt động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới./.

Minh Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang