Ấn tượng tại Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện năm học 2023-2024
Lượt xem: 119

Với 23 sản phẩm đến từ các trường TH và THCS trong toàn huyện, tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên cấp huyện Bảo Yên năm học 2023-2024, đã tạo nhiều ấn tượng cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện năm học 2023-2024, vừa được Phòng GĐ&ĐT huyện tổ chức thành công tại trường PTDTBT THCS xã Xuân Hòa. Đến dự Cuộc thi có Hội liên hiệp KHCN tỉnh Lào Cai; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, Cán bộ Quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, học  sinh các trường THCS và cấp TH có sản phẩm dự thi trong toàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại cuộc thi

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện Bảo Yên năm nay đã nhận được 23 sản phẩm của các tác giả và nhóm tác giả đến từ các Trường TH và THCS trong toàn huyện tham gia. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế…

Trên thực tế của việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, được sự hướng dẫn của thầy cô giáo, nhóm tác giả Lý Thái An, Nguyễn Bảo Vinh, Bùi Thanh Huệ,  Hoàng Việt Phượng của Trường TH số 1 Phố Ràng đã thực hiện sản phẩm dự thi là Phần mềm tin học với chủ đề là SafeLearn e-book  - Sách điện tử. Với mong muốn sẽ mang lại những tiện ích hơn và nâng cao vai trò của việc đọc sách cùng với sử dụng những ứng dụng khác trong môn Tin học.

anh tin bai

Ban Giám Khảo chấm điểm sản phẩm Thiết bị cảnh báo sạt lở đất sử dụng năng lượng mặt trời 

Cũng từ thực tế của cuộc sống hàng ngày, đặc biệt hiện nay do biến đổi của khí hậu, thời tiết có những diễn biến phức tạp. Em Đặng Hải Yến học sinh lớp 7A trường THCS số 2 Thượng Hà đã nghĩ ra ý tưởng thực hiện sản phẩm cảnh báo về tình trạng sạt lở đất. Cùng với sự giúp đỡ hướng dẫn của thầy cô giáo, Yến đã thực hiện sản phẩm: Thiết bị cảnh báo sạt lở đất sử dụng năng lượng mặt trời của em mang đến cho cuộc thi năm nay. Sản phẩm của Yến đã nhận được sự đánh giá tích cực của Ban Giám khảo.

Theo yêu cầu của Ban Tổ chức cuộc thi, các mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có và không nguy hại, là các mô hình thông minh, hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hoá, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển... Hầu hết, những sản phẩm dự thi đều dựa trên thực tế hàng ngày, thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả và có thể áp dụng vào cuộc sống. Tiêu biểu như: Sản phẩm Máy phát cỏ tận dụng từ phế liệu chạy bằng năng lượng mặt trời của nhóm tác giả Hoàng Thị Vân Kiều, Đặng Phúc Nhân trường THCS Điện Quan đã mang đến với các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm Sa bàn trận Điện Biên Phủ của Trường TH&THCS Kim Sơn,….

anh tin bai

sản phẩm Sa bàn trận Điện Biên Phủ của Trường TH&THCS Kim Sơn

Sản phẩm của các em học sinh mang đến Cuộc thi còn có sự hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện từ phía các thầy, cô giáo và đơn vị trường học. Ban giám hiệu các đơn vị trường học đã tích cực chỉ đạo, tạo điều kiện về nhiều mặt để nhóm tác giả hoàn thành tác phẩm. Giao thầy, cô giáo hướng dẫn học sinh để sản phẩm mang lại hiệu quả, tiện ích và có thể cải tiến áp dụng thực tế.

Thông qua cuộc thi cấp huyện, ngành Giáo dục huyện Bảo Yên lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai sắp tới. Cuộc thi cũng là dịp để ngành Giáo dục huyện Bảo Yên tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức để thu hút nhiều thanh thiếu niên nhi đồng tham gia, tăng tính hấp dẫn, sáng tạo hơn nữa cho cuộc thi của những năm tiếp theo. 

Hồng Thuận - Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang