Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên họp khẩn về công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3
Lượt xem: 170

Đêm ngày 11/9/2024, đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

Sau khi nghe Phòng NN&PTNT huyện (cơ quan Thường trực BCĐ PCTN&TKCN huyện) báo cáo nhanh công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; kiến nghị, đề xuất của đại biểu tham dự hội nghị. Đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách địa bàn; lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân, tập trung cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy chỉ đạo, khắc phục hậu quả thiệt hai do cơn bão số 3 gây ra, cụ thể:

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

(1) Trong ngày 12/9/2024 trực tiếp tiếp xuống cơ sở, nắm bắt địa bàn về tình hình thiệt hại, ảnh hướng do cơn bão số 3 gây ra, nhất là đối với các địa phương, thôn, bản hiện đang bị cô lập, chưa có thông tin gì về tinh hình thiệt hai do cơn bão gây ra; kịp thời tổng hợp, báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy, cơ quan Thường trực BCĐ PCTT&TKCN huyện trước 18h00’ cùng ngày; trong đó cần làm rõ các nội dung: tình hình thiệt hại, ảnh hưởng: người, tài sản, công trình, cây cối hoa màu…, các khó khăn, vướng mắc: về giao thông, thông tin liên lạc, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt… để Thường trực Huyện ủy kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ, khắc phục bảo đảm cuộc sống cho người dân.

(2) Tập trung máy móc, trang thiết bị, lực lượng khẩn trương xử lý các điểm sụt, sạt hỏng trên các tuyến QL 279, QL 70 bảo đảm giao thông đi lại trong thời gian sớm nhất, phục vụ công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

(3) Bảo đảm mức sống tối thiểu cho người dân: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết (xăng, dầu, nước uống, thuốc chữa bệnh…), nhất là các hộ gia đình trực tiếp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ; bảo đảm giao thông đi lại, điện, nước, thông tin liên lạc…

(3) Tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra, tiến hành vệ sinh môi trường, dọn dẹp thu gom rác, bùn đất trên các tuyến đường giao thông, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, trường học; phun thuốc khử trùng, tiêu độc, xử lý nước sinh hoạt cho người dân và có phương án kiểm soát tốt các dịch bệnh có thể xảy ra. Trước mắt ưu tiên xử lý tốt vấn đề môi trường tại các trụ sở, trường học, khu dân cư, toàn bộ đường giao thông trên địa bàn và nguồn nước sinh hoạt cho Nhân dân.

(4) Khẩn trương rà soát, xây dựng phương án để bảo đảm cuộc sống cho người dân, không để người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt… không để người dân không có nhà ở, nhất là các hộ gia đình, các nhân bị ảnh hưởng, thiệt hai do cơn bão số 3 gây ra.

(5) Rà soát, thống kê chính xác, cụ thể thiệt hại đối với từng hộ dân trên địa bàn các xã, thị trấn để có phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

(6) Đối với việc khắc phục hâu quả tại thôn Làng Lủ, xã Phúc Khánh:

- Khẩn trương có phương án bảo đảm sinh hoạt cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn và lực lượng hỗ trợ lực lượng cứu hộ, cứu nạn về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nhất là nước uống để bảo đảm sức khỏe cho lực lượng này; trong đó lưu ý: bữa sáng bảo đảm trước 6h (mỳ tôm trứng, sôi ruốc, thịt, giò…), bữa trưa trước 11h00’, bữa tối trước 18h00’.

- Xây dựng phương án bảo đảm giao thông đi lại cho các lực lượng cứu hộ, không để các trường hợp không liên quan làm ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm cứu nạn, giao thông đi lại phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tư, an toàn xã hội tại địa điểm này.   

(7) Ủy ban MTTQ huyện: Kịp thời tiếp nhận, phân loại chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm đến tay người dân bảo đảm không để xảy ra thất thoát, lãng phí.   

Công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, cấp thiết liên quan trực tiếp đến tính mạng, đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách địa bàn; lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân để bảo đảm cuộc sống cho người dân, không để người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt… không để người dân không có nhà ở, nhất là các hộ gia đình, các nhân bị ảnh hưởng, thiệt hai do cơn bão số 3 gây ra.

Nguyễn Oanh - Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang