Bảo Yên chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ mùa 2024
Lượt xem: 237

Đến nay, các địa phương trên địa bàn huyện cơ bản đã thu hoạch được trên 90% diện tích lúa xuân. Do thời gian chuyển vụ (giữa vụ xuân sang vụ mùa) rất ngắn; đặc biệt là đối với diện tích trồng 3 vụ, ngành chức năng trong huyện đã và đang khẩn trương chỉ đạo bà con tích cực làm đất, gieo cấy.

anh tin bai

Ảnh nhân dân làm đất mù vụ 2024

Vì vậy công tác chuẩn bị sản xuất vụ mới cần được tập trung triển khai nhằm bảo đảm vụ lúa mùa đạt hiệu quả cao, với phương châm “Gặt đến đâu làm đất ngay đến đó”; Vụ mùa Huyện Bảo Yên gieo cấy 2.896 ha cây lúa, cơ cấu giống chủ yếu Thái xuyên 111, Nghi hương, Thiên ưu 8, TBR225, BC15, VL20, …Xác định việc thực hiện đúng khung lịch thời vụ ngay từ vụ xuân là tiền đề quan trọng cho các vụ sản xuất tiếp theo trong năm. UBND huyện Bảo Yên đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ; chỉ đạo gieo mạ tập trung vào cùng thời điểm, triển khai thực hiện cánh đồng 1 giống, thực hiện nghiêm túc lịch thời vụ, triển khai kế hoạch xuống các xã, thị trấn; tổ chức các buổi tập huấn kỹ thuật cho nông dân, cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên chỉ đạo theo dõi sát sao tình hình sản xuất, đồng thời kêu gọi doanh nghiệp triển khai thực hiện các Mô hình trình diễn. Cùng với đó, huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương có phương án, kế hoạch tích nước, dự trữ nước và điều tiết phù hợp để đảm bảo sản xuất vụ mùa; thường xuyên kiểm tra, tu sửa công trình thủy lợi, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy. Đồng thời tìm những giải pháp thiết thực nhằm đối phó với thời tiết và sâu bệnh hại có thể xuất hiện trên các loại cây trồng vụ mùa.

anh tin bai

Ảnh nhân dân làm đất mù vụ 2024.

Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện và chính quyền các cấp, cùng với sự chủ động nắm bắt khung lịch thời vụ sản xuất của nông dân Bảo Yên. Tin rằng sản xuất vụ mùa năm 2024, với hy vọng bà con sẽ có một mùa vàng bội thu./

Cổ Kim Võ - Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang