Bảo Yên – Khai giảng năm học mới, một khởi đầu mới đầy hy vọng
Lượt xem: 133

Sáng ngày 5/9/2024, hòa chung không khí náo nức của học sinh cả nước đón chào năm học mới và chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn huyện Bảo Yên đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 với khí thế trang nghiêm phấn khởi. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu khởi đầu của một năm học đầy hy vọng.

      Ngày khai giảng tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bảo Yên: Niềm vui hân hoan của học sinh

      Buổi lễ khai giảng tại các trường học trong huyện, từ cấp Mầm non đến Trung học phổ thông, mỗi đơn vị đều tạo nên một không khí đầy màu sắc, kết hợp giữa nghi thức trang trọng và các hoạt động vui chơi, giải trí. Các em học sinh, trong bộ trang phục mới, nụ cười rạng rỡ, hào hứng trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Tiếng trống khai trường vang lên, nhiều em học sinh lớp mẫu giáo, lớp 1 không giấu nổi sự hồi hộp và háo hức khi lần đầu tiên bước vào cánh cửa của một thế giới học tập mới. Buổi lễ tại các trường diễn ra trang trọng với phần nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, và lắng nghe thư của Tổng Bí Thư - Chủ tịch nước Tô Lâm gửi đến toàn thể giáo viên, người lao động ngành giáo dục, học sinh và phụ huynh nhân ngày khai trường. Những phần quà, những lời dặn dò động viên từ lãnh đạo các cấp cũng đã truyền cảm hứng và tạo động lực cho thầy trò các nhà trường bước vào một năm học mới với khí thế mới.

      Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 trên địa bàn huyện Bảo Yên còn có 8 đơn vị trường học kết hợp đón Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia, đây là thành quả của quá trình nỗ lực phấn đấu, là sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị để có được kết quả như ngày hôm nay. Ngoài những hoạt động chính thức của phần lễ, nhiều trường học còn tổ chức các hoạt động văn nghệ sôi nổi, các trò chơi dân gian, góp phần làm cho không khí ngày khai giảng thêm phần tưng bừng, sôi động. Các em học sinh không chỉ được gặp lại thầy cô, bạn bè mà còn được tham gia vào những hoạt động vui chơi bổ ích.

       Sự quan tâm của lãnh đạo các cấp: Động lực cho thầy và trò các nhà trường

      Trong ngày khai giảng năm học mới trên địa bàn Huyện Bảo Yên, nhiều cụm trường, đơn vị trường đã được vinh dự đón đoàn đại biểu các cấp đến dự và động viên thầy và trò các nhà trường. 

      Tại cụm trường xã Bảo Hà được đón đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong – UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng các thành viên là lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Lãnh đạo một số Sở ban ngành của Tỉnh. 

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Bảo Yên gắn biểu tượng trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho trường PTDTBT TH Bảo Hà

       Tại cụm trường xã Tân Dương được đón đoàn đại biểu đại diện cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai do đồng chí Mã Én Hằng – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số Sở ban ngành của Tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Mã Én Hằng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia cho trường THCS và trường Mầm non xã Tân Dương

anh tin bai

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo Huyện ủy cùng một số phòng ban của huyện gắn biểu trưng trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại trường THCS xã Tân Dương

       Bên cạnh đó, UBND huyện Bảo Yên cũng thành lập 24 đoàn đại biểu gồm thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của Huyện làm trưởng đoàn đến thăm và động viên các đơn vị trường học ở tất cả 17 xã thị trấn tổ chức khai giảng.

       Điểm nổi bật của ngày khai giảng năm nay là sự quan tâm tham dự của các cấp lãnh đạo dành cho sự nghiệp giáo dục của huyện Bảo Yên. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo không chỉ thể hiện ở lời chúc mừng mà còn qua việc đầu tư, hỗ trợ giáo dục, đặc biệt là đối với các trường vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện học tập còn nhiều khó khăn. Các đoàn Đại biểu đã có mặt tại nhiều cụm trường, nhiều đơn vị trường học để chia sẻ niềm vui với thầy và trò, động viên thầy trò các nhà trường không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2024-2025.

      Gần 600 phần quà và suất học bổng trị giá hơn 500 triệu đồng được trao tặng cho học sinh nhân dịp khai giảng

      Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn Huyện Bảo Yên, các tổ chức, cá nhân đã trao tặng các phần quà và những suất học bổng đầy ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Gần 600 phần quà và suất học bổng với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đã được trao tặng, nhằm động viên và khích lệ các em tiếp tục cố gắng, phát huy tinh thần học tập trong năm học mới. Các suất học bổng không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự động viên tinh thần to lớn, giúp các em học sinh và gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học tập. Trong đó phải kể đến các suất học bổng và phần quà hết sức ý nghĩa của các tổ chức: Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai tặng 100 suất học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Bảo Yên với tổng trị giá 50.000.000đ. Công ty Xăng dầu Lào Cai dành tặng những suất học bổng trị giá: 25.000.000đ. Công ty TNHH XHTH Minh Đức dành tặng 50 suất học bổng trị giá 50.000.000đ. Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lào Cai tặng 10.000.000đ. Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Lào Cai dành tặng 10.000.000đ. Sở GTVT Lào Cai dành tặng 15.000.000đ suất học bổng cho 30 HS xã Xuân Hòa huyện Bảo Yên. Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai dành tặng: 50.000.000đ cho 100 suất học bổng. Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Bảo Yên tặng 50.000.000đ dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các xã Xuân Hòa, Bảo Hà, Phúc Khánh. UBND huyện Bảo Yên tặng 109.000.000đ cho 73 trường học và Trung tâm GDNN&GDTX trên địa bàn huyện.

      Đặc biệt, về dự Khai giảng năm học mới tại cụm trường xã Bảo Hà, đồng chí Đặng Xuân Phong – UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lào Cai đã tặng 15 chiếc xe đạp trị giá 30.000.000đ cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại xã Bảo Hà.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư tỉnh ủy tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Bảo Hà

      Ngoài ra các em học sinh trên địa bàn huyện Bảo Yên còn nhận được rất nhiều các phần quà, các suất học bổng từ các Sở ban ngành, các tổ chức, cá nhân như Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai tặng quà cho học sinh xã Tân Tiến, … Các em học sinh nhận học bổng đều tỏ ra xúc động và biết ơn trước sự quan tâm các bác, các cô chú lãnh đạo các cấp. Em Hoàng Kim Liên lớp 8B trường PTDTBT THCS Bảo Hà chia sẻ: “các suất học bổng này là nguồn động lực rất lớn đối với chúng em. Chúng em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn để không phụ lòng mong mỏi của các Bác, các cô chú lãnh đạo, các thầy cô dành cho chúng em.”

      Công tác khai giảng tại một số trường học tiêu biểu của huyện Bảo Yên

      Trường PTDTBT TH Bảo Hà: Sự kiện khai giảng trang trọng và đầy ý nghĩa

      Tại Trường PTDTBT TH Bảo Hà, lễ khai giảng năm học 2024-2025 cụm trường MN Hoa Mai, Trường PTDTBT TH Bảo Hà, trường PTDTBT THCS Bảo Hà đã diễn ra với không khí trang trọng phấn khởi khi trường PTDTBT TH Bảo Hà được đón nhận sự quan tâm đặc biệt và tới dự của đồng chí Đặng Xuân Phong – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lào Cai, cùng lãnh đạo một số Sở ban ngành của tỉnh; đồng chí Hoàng Quốc Bảo – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy cùng một số lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện. Năm học 2023-2024 trường PTDTBT TH Bảo Hà đã được nhiều thành tích và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 04/01/2024. Sau phần lễ trang nghiêm, các nhà trường đã tổ chức các hoạt động văn nghệ với các tiết mục múa, hát mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, tạo nên một bầu không khí ấm áp và gần gũi. Điểm nhấn của buổi lễ là phần trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho trường PTDTBT TH Bảo Hà và 15 phần quà là 15 chiếc xe đạp của cá nhân đồng chí Lãnh đạo cao nhất tỉnh dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, như một động lực khuyến khích các em tiếp tục cố gắng trong năm học mới.

anh tin bai

Lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại trường PTDTBT TH Bảo Hà

      Cụm trường xã Tân Tiến: Niềm vui của các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn

     Năm học 2024-2025 cụm trường xã Tân Tiến có tổng số hơn 800 học sinh với 98% học sinh là người dân tộc thiểu số. Đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn của huyện Bảo Yên nhưng những năm qua các nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu cố gắng không ngừng, trong các năm trở lại đây tập thể các nhà trường luôn đạt tập thể lao động tiên tiến. Chất lượng mũi nhọn được nâng cao cả về số lượng và chất lượng trong đó có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện. Năm học 2023-2024 trường PTDTBT TH và trường PTDTBT THCS Tân Tiến được đầu tư xây dựng cơ sở mới khang trang hiện đại. Cùng với đó là sự kêu gọi, quyên góp ủng hộ, tại trường PTDTBT THCS Tân Tiến đã được các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tặng 103 bộ bàn ghế mới, 28 dàn máy vi tính phục vụ cho việc học tập của các em và nhiều phần quà, các suất học bổng khác. Khai giảng năm học 2024-2025 cụm trường xã Tân Tiến được đón đoàn đại biểu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai, đoàn đại biểu huyện Bảo Yên về dự động viên. Đây là niềm vui, động lực rất lớn cho thầy và trò 2 đơn vị trường PTDTBT Tiểu học Tân Tiến và PTDTBT THCS Tân Tiến quyết tâm vươn lên phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh khai giảng tại cụm trường xã Tân Tiến

  Trường Mầm non Hoa Hồng: Khởi đầu mới với cơ sở vật chất khang trang

 Trường Mầm non Hoa Hồng, một ngôi trường mầm non trung tâm của huyện Bảo Yên nhưng những năm qua điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, năm nay đặc biệt phấn khởi khi được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Trường đã được xây dựng cơ sở khang trang với các phòng học mới, đầu tư sân chơi, cảnh quan tạo điều kiện tốt hơn cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc các bé. Năm học 2024-2025 Nhà trường đã được các cấp phê duyệt mở thêm lớp để đáp ứng nhu cầu được tham gia học tập và nuôi dưỡng của trẻ. Với điều kiện hiện có và sự cố gắng quyết tâm cao, nhà trường đang phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2024.

anh tin bai

Trường Mầm non Hoa hồng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới tại ngôi trường khang trang, hiện đại

       Khép lại ngày khai giảng: một khởi đầu đầy hy vọng

      Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bảo Yên đã diễn ra thành công, mở ra một năm học mới với nhiều kỳ vọng. Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của các em học sinh, sự quyết tâm của các thầy cô giáo, và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của nền giáo dục huyện nhà. Với chủ đề năm học 2024-2025 của ngành giáo dục tỉnh Lào Cai: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, kỷ cương, trách nhiệm; đổi mới và hội nhập” đội ngũ những người làm công tác giáo dục, học sinh và phụ huynh, tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng một thế hệ trẻ tự tin, sáng tạo và đầy nghị lực. Từ những ngôi trường vùng sâu vùng xa cho đến các trường ở trung tâm, tất cả đều chung một niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của quê hương Bảo Yên.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tặng suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Bảo Hà 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy tặng hoa cho các nhà trường xã Bảo Hà

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Bí thư Huyện ủy Bảo Yên tặng hoa chúc mừng các nhà trường

 
anh tin bai

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai trao tặng học bổng của Mặt trận Tổ quốc tỉnh

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng các nhà trường

anh tin bai

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trường TH&THCS Xuân Hòa

 
anh tin bai

Quang cảnh khai giảng tại trường TH&THCS Kim Sơn

Bùi Đức Ninh - Phòng GD&ĐT Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang