Bảo Yên rà soát xác định người mất tích tại Làng Nủ để phục vụ công tác tìm kiếm
Lượt xem: 104

Sáng ngày 15 tháng 9 đồng chí Hoàng Quốc Khánh Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Cuộc họp cùng Ban chỉ huy tiền phương tại Làng Nủ, lãnh đạo huyện Bảo Yên, xã Phúc Khánh và bà con Nhân dân thôn Làng Nủ nhằm tiến hành rà soát số hộ, số nhân khẩu trong thôn để xác định chính xác người mất tích nhằm phục vụ công tác tìm kiếm.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Nhất, Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên triển khai nội dung rà soát.

Trên cơ sở thống kê, tổng hợp của địa phương, việc quản lý nhân, hộ khẩu của Công an huyện, công an xã và thôn Làng Nủ. Ban chỉ huy đã trực tiếp rà soạt từng hộ để xác định người bị thương, người tử vong và người ngày xẩy ra lũ quét có mặt tại thôn Làng Nủ để xác định rõ danh tính (họ tên, năm sinh, giới tính, nơi cư trú…) những trường hợp mất tích để tiếp tục chỉ đạo công tác tìm kiếm.

anh tin bai

Tiến hành xác minh từng hộ dân, từng nhân khẩu trong thôn Làng Nủ

Đến 11 giờ ngày 15/9/2024 đã ghi nhận thêm 18 người đã cho là mất tích đã được xác minh; như vậy cùng với 11 trường hợp được ghi nhận vào ngày 13 và 14/9 đến nay đã ghi nhận có 29 người được cho là mất tích đã được xác minh là còn sống. Như vậy tổng số người chết và mất tích trong trận lũ quét tại Làng Nủ đến nay còn 66 trường hợp. Lý do một số trường hợp không khai báo đầy đủ với địa phương, một số trường hợp gia đình khai báo ban đầu chưa chính xác số lượng, một số trường hợp bị trùng chéo thành phần giữa gia đình bố mẹ và gia đình riêng.

anh tin bai

Đồng Chí Hoàng Quốc Khánh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai hội ý, chỉ đạo hướng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Trên cơ sở rà soát, Ban chỉ huy tiền phương tại Làng Nủ sẽ tập trung lực lượng, khảo sát, xác định thêm những vị trí có khả năng có người bị vùi lấp để tập trung nhân lực, máy móc, phương tiện để tìm kiếm. Với quyết tâm cao nhất để đưa những người còn mất tích về với gia đình./. 

Thế Anh – Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang