Bảo Yên tổ chức Hội nghị tổng kết chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô
Lượt xem: 110

Chiều ngày 16/5, UBND huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị tổng kết chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Huyện Đoàn; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa Đô. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Tại hội nghị, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã báo cáo Tổng kết chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa Đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2023. Theo đó, Công tác tuyên truyền quảng bá các hoạt động kích cầu du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa Đô dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 đã được thực hiện rộng rãi trước, trong và sau khi tổ chức chuỗi các họa động trên hệ thống mạng xã hội như các Fanpage, Zalo, Facebook,… các Báo, tạp chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai, Cổng TTĐT của tỉnh, của huyện, Website Du lịch huyện Bảo Yên,... Công tác đảm bản an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy nổ và chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh được đảm bảo và không có tính huống phát sinh xảy ra; trong 03 ngày tổ chức các hoạt động không có tình trạng ngộ độc thực phẩm hay tình huống phát sinh xảy ra.

anh tin bai

Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức ngày hội văn hóa dân gian Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô năm 2023


Các hoạt động của Ngày hội được tổ chức rộng khắp tại các thôn bản trên địa bàn xã Nghĩa Đô, trong đó tập trung ở khu vực chợ Trung tâm, bản Mường Kem, bản Nặm Cằm, Trường Tiểu học, trường THCS xã Nghĩa Đô như: Hội thi làm sản phẩm thủ công truyền thống đan lát;  Hội thi ẩm thực huyện Bảo Yên lần thứ Hai năm 2023 với chủ đề “Bảo Yên - Hương vị tìm về”. Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức đã phục dựng một số trò chơi truyền thống mang tính cộng đồng cao, mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Tày Nghĩa Đô, tái hiện cuộc sống lao động, sinh hoạt, sản xuất của người dân như: Cuộc thi khám phá thác Phạ Phân; Giải đua Cà kheo; Cuộc thi bắt cá gắn với trải nghiệm của du khách; Cuộc thi bắn vịt mô hình; Cuộc thi Gánh nước thiêng. Ngoài ra, còn có các hoạt động như Trưng bày ảnh “Đất và người Bảo Yên”, “Ngày hội văn hóa – Tuổi trẻ Nghĩa Đô với văn hóa truyền thống”, thi đánh Yến, Ném còn, giao hữu bóng đá nam, bóng chuyền da nam,... 
đã tạo nên không khí hết sức sôi động, thu hút người dân và khách du lịch tới Nghĩa Đô thăm quan, trải nghiệm. Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội được tổ chức công phu, bài bản thu hút đông đảo nhân dân và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Công tác truyền thông, quảng bá được thực hiện đồng bộ, thống nhất về nội dung, phong phú về hình thức tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần quảng bá về hình ảnh con người, văn hóa, cảnh quan của Bảo Yên nói chung, xã Nghĩa Đô nói riêng đến với khách du lịch trong và ngoài tỉnh,từ đó quảng bá và kích cầu du lịch cho địa phương. Và đã được các đại biểu, các cơ quan thông tấn báo chí, Nhân dân và du khách đánh giá rất cao, tạo được dấu ấn riêng, khẳng định thương hiệu “Văn hóa - Du lịch” của Bảo Yên.
Sau 3 ngày tổ chức, Ngày hội văn hoá dân gian Điểm du lịch Nghĩa Đô lần thứ 2 với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông” đã thành công hết sức tốt đẹp. Gần 20 sự kiện được tổ chức với sự tham gia của khoảng 600 diễn viên, VĐV, người dân tham gia đã thu hút gần 20 nghìn lượt du khách đến với Nghĩa Đô đặc biệt có nhiều du khách người nước ngoài, du khách đến từ các tỉnh miền nam, miền trung, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt trên 10 tỷ đồng. 

anh tin bai

Khen thưởng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức ngày hội văn hóa dân gian

Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô năm 2023

Bên cạnh đó, trong công tác tổ chức Ngày hội vẫn còn một số hạn chế như:  trong quá trình triển khai, tổ chức một số sự kiện cơ quan chủ trì vẫn còn sự lúng túng. Chương trình Văn nghệ tại Lễ khai mạc, bế mạc Ngày hội, chợ đêm chưa thực sự đặc sắc, còn một số tiết mục chưa phù hợp cả về nội dung và trang phục biểu diễn. Dịch vụ ăn uống, lưu trú trong thời gian diễn ra Ngày hội Văn hóa dân gian Điểm du lịch Nghĩa Đô có thời điểm chưa đủ để phục vụ khách du lịch, vẫn còn tình trạng khách du lịch phải ra thị trấn Phố Ràng hoặc xã lân cận để ăn, ngủ do không tìm được nơi ăn, ngủ tại Nghĩa Đô. Một số cơ quan, đơn vị địa phương chưa thực sự quan tâm, phối hợp trong công tác tổ chức, tham gia các sự kiện như không cử vận động viên tham gia các hoạt động, một số diễn viên trưng tập theo quyết định nhưng không đảm bảo thời gian luyện tập,… Công tác đảm bảo ATGT cần có phương án phân luồng chi tiết hơn, tránh tắc nghẽn cục bộ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế cần khắc phục trong công tác phối hợp tổ chức, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, hóa đơn và các điểm vui chơi. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện biển báo, điểm check in…
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nhiệt tình, trách nhiệm, chu đáo của Ban tổ chức, các địa phương, ngành, đơn vị trong việc tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô. Để việc tổ chức các hoạt động du lịch những năm sau tốt hơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch để triển khai hoạt động du lịch Nghĩa Đô liên tục theo 4 mùa; triển khai giữ gìn các trò chơi dân gian tại xã Nghĩa Đô. Đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp, duy trì các hoạt động trải nghiệm, chợ đêm, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các phần việc còn dở như: biển báo, điểm check in… góp phần thu hút du khách, thúc đẩy du lịch cộng đồng Nghĩa Đô và huyện Bảo Yên ngày càng phát triển.
Nhân dịp này, UBND huyện Bảo Yên đã khen thưởng cho 15 tập thể, 17 cá nhân có đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức ngày hội văn hóa dân gian Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô năm 2023.

Trọng Điểm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang