Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đến kiểm tra tình hình thiệt hại và hỗ trợ, động viên với người dân Bảo Yên
Lượt xem: 61

 

Sáng 12/8, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình thiệt hại và hỗ trợ, động viên với người dân Bảo Yên. Làm việc với đoàn về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo UBND, UBMTTQ; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Nhẫn đã báo cáo tình hình thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 gây ra và công tác khắc phục hậu quả trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Động viên, chia sẻ và trao hỗ trợ gia đình có người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất ở bản Múi 3, xã Yên Sơn.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà địa phương phải gánh chịu do thiên tai gây ra, gửi lời động viên, chia buồn sâu sắc đối với các gia đình bị thiệt hại cả về người và tài sản. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho rằng, cơn bão lịch sử và hoàn lưu của bão đã gây thiệt hại nặng nề trên diện rất rộng, trong đó có Lào Cai nói chung và Bảo Yên nói riêng. Hiện tại, có nhiều người mất tích chưa tìm thấy, sẽ có nhiều người bị thương nặng phải tiếp tục chuyển tuyến điều trị. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh mong muốn địa phương bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo của tỉnh tiếp tục tập trung tìm kiếm người còn mất tích, hỗ trợ các gia đình có người bị chết để lo hậu sự chu đáo, cứu chữa người bị thương, hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm để người dân sớm ổn định cuộc sống. Cùng với công tác tìm kiếm, cứu nạn, nhiều gia đình đang phải gồng mình khắc phục hậu quả mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống. đồng chí đề nghị địa phương tập trung thống kê, rà soát, phân loại các đối tượng bị thiệt hại, mức độ thiệt hại để đề xuất đúng theo chính sách hỗ trợ, không để người dân bị thiệt thòi. 

Đồng chí  Hầu A Lềnh Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu chia sẻ với những khó khăn, mất mát của huyện Bảo Yên

anh tin bai

Đồng chí  Hầu A Lềnh Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu chia sẻ với những khó khăn, mất mát của huyện Bảo Yên

 anh tin bai

Đồng chí  Hầu A Lềnh Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao hỗ trợ cho nhân dân huyện Bảo Yên bị thiệt hại trị giá 300 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh trao hỗ trợ cho nhân dân huyện Bảo Yên bị thiệt hại trị giá 300 triệu đồng.
Tiếp đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã đến động viên, chia sẻ và trao quà hỗ trợ gia đình có người chết và mất tích do mưa lũ, sạt lở đất ở bản Múi 3, xã Yên Sơn, huyện Bảo Yên./.
                                             


Hoàng Huy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang