Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc tại huyện Bảo Yên
Lượt xem: 76

Ngày 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã có buổi làm việc với UBND huyện Bảo Yên về lĩnh vực phát triển nông nghiệp. Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại huyện Bảo Yên kết hợp trực tuyến với huyện Bảo Thắng, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo huyện Bảo Yên, Bảo Thắng; đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình sản xuất cây chuối, dâu tằm và triển khai một số dự án nông nghiệp trên địa bàn huyện Bảo Thắng, Bảo Yên.

anh tin bai

Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, đến tháng 6/2024, diện tích chuối toàn tỉnh đạt 2.077 ha, sản lượng thu hoạch ước 15.178 tấn. Giá chuối xuất bán đạt trung bình 4.000 đồng/kg, tổng giá trị thu hoạch chuối đến 30/6 ước đạt 60 tỷ đồng (90% sản lượng chuối hàng hóa của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc). Toàn tỉnh có 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP; có 2 HTX chế biến sản phẩm quả chuối (chuối sấy dẻo, chuối hột sấy khô)…Đối với cây dâu tằm, đến nay, huyện Bảo Yên đã khôi phục và trồng mới 31,1 ha. Toàn bộ kén tằm được HTX Nấm Tam Đảo thu mua. Thu nhập bình quân từ trồng dâu, nuôi tằm đạt 145,8 triệu đồng/ha (khi giá kén ổn định 120 nghìn đồng/kg); lợi nhuận khoảng 68 triệu đồng/ha.

anh tin bai

Ông Đỗ Văn Duy- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin tình hình sản xuất chuối- dâu tằm- quế và chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh

anh tin bai

Đại diện các doanh nghiệp- HTX phát biểu tại buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; đại diện các doanh nghiệp, HTX đã tập trung thảo luận, làm rõ tiềm năng, lợi thế của một số địa phương trong phát triển vùng nguyên liệu về trồng chuối, dâu tằm, quế và chăn nuôi lợn. Đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển vùng nguyên liệu, tiêu thụ, chế biến sâu sản phẩm, thu hút đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án nông nghiệp trên địa bàn huyện Bảo Thắng và Bảo Yên.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, tỉnh Lào Cai nói chung và huyện Bảo Thắng, Bảo Yên có rất nhiều dư địa để phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó có ngành chuối, dâu tằm, quế và chăn nuôi lợn. Tuy nhiên, việc phát triển các lĩnh vực này còn chưa tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, các ngành, địa phương cần thay đổi phương pháp làm việc, tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các dự án nông nghiệp trên địa bàn một cách nhanh chóng, thuận lợi. Các địa phương tích cực, sát sao, phối hợp với các ngành, doanh nghiệp để triển khai phát triển vùng trồng chuối, dâu tằm, quế, chăn nuôi lợn hiệu quả, bền vững.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tinh thần của tỉnh Lào Cai là không chờ doanh nghiệp đến mà phải chủ động mời doanh nghiệp đến đầu tư với mục tiêu xây dựng, phát triển nông nghiệp có trọng tâm, trọng điểm, theo chuỗi, tập trung vào các nhà đầu tư chiến lược để phát triển nông nghiệp xanh, bền vững.

Với quyết tâm khôi phục vùng sản xuất chuối hàng hóa và sản xuất dâu tằm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp chủ trì, phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp khôi phục, phát triển vùng trồng chuối, tập trung vào các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn và vùng thấp của huyện Bắc Hà; phát triển vùng nguyên liệu trồng dâu tằm gắn với phát triển du lịch; nghiên cứu xây dựng thương hiệu cho tỉnh Lào Cai đối với sản phẩm quế, chuối... Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các địa phương nâng cao trách nhiệm, phối hợp với các doanh nghiệp, HTX để xây dựng, phát triển vùng nguyên liệu theo hướng liên kết, hợp tác, cùng phát triển.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tỉnh Lào Cai cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án nói chung và dự án phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau buổi làm việc, huyện Bảo Yên đã báo cáo tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, phương án đầu tư một số dự án tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Bảo Hà.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Trường và đoàn công tác tham quan thực tế mô hình sản xuất tơ sợi chuối tại xã Kim Sơn- huyện Bảo Yên

anh tin bai

Khảo sát vùng trồng dâu nuôi nằm tại xã Kim Sơn

Trước đó, sáng 14/7, đồng chí Trịnh Xuân Trường và đoàn công tác đã đi kiểm tra, khảo sát một số dự án nông nghiệp và các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất liên quan đến sản phẩm từ cây chuối, dâu tằm và quế trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Thu Dịu
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang