Đại biểu dự Đại hội dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên viếng nghĩa trang liệt sỹ
Lượt xem: 81

 

Chiều ngày 11/4, Đoàn đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên lần thứ IV, năm 2024 tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bảo Yên trước khi bước vào ngày làm việc thứ hai của Đại hội. 
Dự lễ viếng có đồng chí Nông Đức Ngọc – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và đông đảo các đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

anh tin bai

Báo công các Anh hùng liệt sỹ

 


Với lòng biết ơn vô hạn và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm và dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. 
5 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, xong với sự đoàn kết, thống nhất rất cao, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, sự năng động, sáng tạo trong điều hành của chính quyền, sự đồng thuận, quyết tâm của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên, huyện Bảo Yên đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội và đang khẳng định vị thế dẫn đầu ở nhiều lĩnh vực so với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tích cực: kết thúc năm 2023 kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, tốc độ tăng trưởng trung bình đạt 13,1%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/ người/ năm, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2020. Cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư: 100% xã, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm; 100% các thôn, bản trong huyện được sử dụng điện lưới quốc gia. Mạng lưới trường lớp học, trạm y tế được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, bản sắc các văn hóa dân tộc trong huyện được giữ gìn, phát huy. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ. Đặc biệt, các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm chỉ đạo thực hiện tạo sự thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm hàng năm ở mức cao, bình quân trên 4%/năm. Quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố, tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

anh tin bai

Các đại biểu thắp hương các phần mộ Anh hùng liệt sỹ

anh tin bai

Các đại biểu thắp hương các phần mộ liệt sĩ

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên lần thứ IV, năm 2024 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện. Tiếp tục khẳng định, tôn vinh và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách dân tộc, bảo vệ Tổ quốc...
Lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bảo Yên là hoạt động mang ý nghĩa tri ân trước thềm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024. Đại hội sẽ chính thức khai mạc vào sáng 12/4/2024 tại Nhà Văn hóa huyện Bảo Yên. Đây là Đại hội cấp huyện được tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm.
   

Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang