Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Điện Quan lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp.
Lượt xem: 272

 

Ngày 28/3/2023, Hội Nông dân xã Điện Quan đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Thanh Bình – HUV, Trưởng phòng Nội vụ huyện; Nguyễn Văn Mạnh - HUV, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thùy – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã và 57 đại biểu chính thức đại diện cho 815 hội viên xã Điện Quan.

anh tin bai

Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã tặng hoa chúc mừng đại hội 

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Hội Nông dân huyện, sự phối hợp, tạo điều kiện của UBND và các ngành, đoàn thể, công tác Hội và phong trào nông dân có những bước tiến lớn. Hoạt động của Hội được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Các phong trào được tổ chức với quy mô rộng hơn, đa dạng, phong phú. Chất lượng đội ngũ cán bộ Hội được nâng lên, góp phần vào việc xây dựng củng cố hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

anh tin bai

Toàn cảnh đại biểu dự đại hội 

Các phong trào do Hội phát động đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, năng suất các loại cây trồng tăng lên, đời sống của Nhân dân đã được cải thiện, bộ mặt nông thôn đang từng ngày đổi mới. Thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai và Đề án số 01-ĐA/HU của Huyện ủy Bảo Yên, Hội Nông dân xã đã tích cực tham mưu, triển khai, tuyên truyền tinh thần Nghị quyết, Đề án cũng như kế hoạch thực hiện đến toàn thể hội viên. Các cây trồng, vật nuôi thế mạnh của địa phương đã, đang triển khai mang lại nhiều giá trị kinh tế cao. Diện tích trồng quế đạt trên 1811 ha; duy trì hoạt động hiệu quả các trang trại, gia trại chăn nuôi gà đối với tổng đàn trên 55 nghìn con. 
Để nâng cao giá trị sản xuất trên diện tích canh tác, Hội Nông dân xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mạnh dạn tìm tòi đưa vào triển khai thực hiện cánh đồng một giống; kịp thời chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi từ đó nâng cao thu nhập cho người dân. Năm 2022, giá trị sản phẩm thu hoạch/01 đơn vị diện tích canh tác đạt 85 triệu đồng. Nhiều mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao như hội viên Nguyễn Văn Thọ, Trần Huy Thuyết (bản 5); Trần Đình Việt (bản Khao); Đặng Văn Thanh, Triệu Tài Kim (bản 2); Lương Văn Tiến (bản 3). Các hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm đều qua các năm, năm 2022, giảm 137 hộ nghèo, 26 hộ cận nghèo. Đời sống vật chất và tinh thần của hội viên ngày càng được nâng lên.
Không chỉ nông nghiệp mà nông dân Điện Quan cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hội viên đã trở thành lực lượng nòng cốt trong xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn xã. Các hội viên đã đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất; tham gia tích cực phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đặc biệt, năm 2022, nông dân xã Điện Quan đã hiến 95.000 m2 đất và nhiều cây cối, hoa màu trên đất có trị giá hơn 1,2 tỷ đồng để làm gần 32 km đường giao thông nông thôn. Đã có nhiều tập thể và cá nhân được UBND các cấp biểu dương, khen thưởng làm động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã.

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội

Trên tinh thần đoàn kết - dân chủ - đổi mới, Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Điện Quan lần thứ XI đã bầu Ban Chấp hành gồm 13 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí, đồng chí Hoàng Kim Chanh tái cử giữ chức Chủ tịch và đồng chí Giàng Seo Cũ tái cử giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Điện Quan khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu 06 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của hội viên xã Điện Quan dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Bảo Yên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

 
Nguyễn Văn Mạnh - Đảng uỷ xã Điện Quan
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang