Đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bản 3, xã Điện Quan
Lượt xem: 94

Ngày 10/11, Bản 3 xã Điện Quan tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.  Dự và chung vui cùng ngày hội có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị huyện; Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể xã Điện Quan và đông đảo bà con nhân dân Bản 3, Điện Quan.

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu hấp dẫn người xem

Bản 3, xã Điện Quan là bản ở trung tâm xã, có 118 hộ, 518 khẩu, có 03 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc Tày chiếm 91%. Những năm qua nhân dân trong bản luôn đoàn kết, chăm chỉ, cần cù lao động, tiếp cận nhanh với việc chuyển đổi cơ cấu giống sản xuất, áp dụng KHKT vào sảm xuất theo hướng hàng hóa mang lại nguồn thu nhập cao cho người dân. Do đó, đời sống của bà con nhân dân ngày càng được nâng cao cả vật chất lẫn tinh thần. Các chương trình, dự án như: đường giao thông, trạm y tế, trường học đáp ứng nhu cầu của người dân, đời sống kinh tế ổn định, văn hóa tinh thần lành mạnh, môi trường cảnh quan xanh- sạch –đẹp. Thu nhập bình quân đạt 50 triệu đồng/ người/ năm; 100% hộ tham gia trồng rừng; 100% hộ có phương tiện giao thông, có trên 95% hộ có ti vi; 100% con em được đến trường; 100% người dân được cấp thẻ BHYT. Tình làng nghĩa xóm luôn được phát huy. Năm 2022, Bản có 101/118 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 85,58%; 77 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 03 năm liên tục; 27 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu và 03 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc.

anh tin bai

Đoàn công tác của huyện tặng quà khu dân cư Bản 3, xã Điện Quan

anh tin bai

Đại biểu và nhân dân cùng tham gia nhảy sạp gắn kết tinh thần đoàn kết.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng đã biểu dương tinh thần đoàn kết của bà con nhân dân trong bản. Đồng thời khẳng định, với những nỗ lực của người dân, hiện nay bộ mặt nông thôn đã có những đổi thay nhất định. Để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế của xã, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị bà con nhân dân cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia xây dựng nông thôn mới, mạnh dạn đổi mới tư duy, trong đó tích cực đưa cây các giống cây trồng mới phù hợp với thổ nhưỡng vào trồng để nâng cao thu nhập. Cấp ủy chính quyền địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng các cây trồng chủ lực, phát triển đàn vật nuôi. 
Tại ngày hội, Ban công tác mặt trận Bản 3 cũng đã thực hiện phát động và ký giao ước thi đua năm 2023.
Kết thúc phần lễ các đại biểu cùng bà con nhân dân tham gia phần hội với tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc. Hấp dẫn và kịch tính đó là trò chơi kéo co, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập bóng nước,… 
                             

 
Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang