Đồng chí Nguyễn Trọng Hài- Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Bảo Yên
Lượt xem: 419

Sáng ngày 16/9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Hài - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bảo Yên về chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; giải ngân vốn Đầu tư xây dựng cơ bản(XDCB); Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; triển khai Chương trình MTQG, các khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện, đặc biệt là các nội dung liên quan đến giải phóng mặt bằng(GPMB). Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài- Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị huyện.
09 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội huyện Bảo Yên đã dần bước vào quỹ đạo phục hồi, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, hầu hết các ngành, các lĩnh vực đều tăng trưởng và tăng nhanh trong những tháng gần đây. Hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân ổn định và phát triển. Có 18/45 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Đến thời điểm hiện tại, đã giải quyết, xử lý được 357 trường hợp sử dụng đất có nhà ở, các công trình khác trên đất chưa phù hợp với mục đích; Tổng số nhà chưa đạt chuẩn trên toàn huyện là 948 nhà, đã thực hiện nâng cấp được180/948 nhà, còn lại 633 nhà. Về tiến độ triển khai, thực hiện quy hoạch xây dựng vùng huyện được UBND tỉnh giao danh mục đến nay đã hoàn thiện tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn lập nhiệm vụ, tổ chức tham vấn ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Công tác giải ngân kế hoạch vốn XDCB đến thời điểm này là: 189.024/586.892 triệu đồng, bằng 32% kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 109.548/177.300 triệu đồng, đạt 63,6% dự toán tỉnh giao. Tiến độ GPMB Cảng hàng không Sa pa tính đến ngày 14/9/2022: đã thống kê được 290 hộ/225 ha, đã áp giá dự thảo đất trồng cây lâu năm, hàng năm, đất trồng lúa, đất nuôi trồng thủy sản 290 hộ, đạt 100%; đã họp xét duyệt tư cách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho 108 hộ, hoàn thành công tác thống kê kiểm đếm các hộ có tài sản trên đất trong phạm vi GPMB dự án thành phần 1; ban hành thông báo thu hồi đất, họp dân giải quyết trồng chéo đất lâm nghiệp; đã giải ngân 26,9 tỷ đồng. Kết quả các Chương trình mục tiêu quốc gia: tổng kế hoạch vốn dự kiến được giao của 03 Chương trình MTQG năm 2022 là: 400.972 triệu đồng. Về vốn đầu tư phát triển: tổng số danh mục khởi công năm 2022 là 71 với tổng mức đầu tư là 380.846 triệu đồng; vốn sự nghiệp được giao trong năm là 20.126 triệu đồng.

anh tin bai

Đồng chí Tô Ngọc Liễn - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên kiến nghị tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Yên cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, việc triển khai các chương trình MTQG, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác GPMB,… đồng thời, kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc tỉnh: sớm giao nhiệm vụ nghiên cứu lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án; sớm phê duyệt quy hoạch chung xây dựng dọc sông Hồng; cho phép huyện bổ sung kế hoạch sử dụng đất của một số hộ gia đình trên địa bàn huyện có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất; xem xét hỗ trợ kinh phí thực hiện Đề án 86 cho huyện Bảo Yên; giúp đỡ kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa đạt chuẩn về nhà ở; ban hành các hướng dẫn liên quan đến công tác GPMB và các Chương trình MTQG,…

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Tài chính giải đáp ý kiến

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của huyện Bảo Yên đã được đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh tiếp thu và trả lời làm rõ tại buổi làm việc.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Hài - Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Huyện Bảo Yên tiếp tục đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, có giải pháp để hoàn thành và phấn đấu vượt dự toán tỉnh giao. Tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết trên địa bàn huyện; Tập trung thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư, triển khai các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ đất; Tiếp tục kiểm tra, rà soát lại các dự án đang bị vướng mắc, có hướng giải quyết kịp thời những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và các trường hợp sử dụng đất có nhà ở, công trình khác trên đất chưa phù hợp với mục đích,..                                       

           


Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang