Giám sát việc thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại Bảo Yên
Lượt xem: 65

Ngày 4/1, Đoàn giám sát Đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai do đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại huyện Bảo Yên.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Công Tư - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Việt Hà - Quyền Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, một số phòng ban chuyên môn của huyện, hiệu trưởng các trường học từ bậc tiểu học đến THPT trên địa bàn thị trấn Phố Ràng.

Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện dạy học đồng bộ ở các lớp 1, 2, 3, 6, 7 ở tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn huyện theo đúng lộ trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chỉ đạo của sở GD&ĐT. Các trường đã lựa chọn bộ sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tổ chức dạy và học theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sở GD&ĐT.

Qua hơn hai năm triển khai thực hiện, chương trình GDPT 2018 được đánh giá phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông và đáp ứng các yêu cầu về đổi mới giáo dục trong thời kì mới. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chọn cử các giáo viên dạy các môn tích hợp và các môn học mới tham gia tập huấn để thực hiện dạy học theo chương trình GDPT 2018. Tuy nhiên, việc giáo viên dạy các môn tổ hợp, dạy các môn mới gặp khó khăn do chưa được đào tạo chuyên sâu.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Bảo Yên và một số trường học cũng làm rõ thêm những khó khăn, bất cập về hạ tầng và trang thiết bị, nhất là công nghệ thông tin, sách giáo khoa. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi Giám sát.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lý Bình Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện Bảo Yên trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13, Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lý Bình Minh đề nghị huyện Bảo Yên tiếp tục quan tâm, thực hiện có hiệu quả chương trình đổi mới sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn; thực hiện tốt công tác xã hội hóa và các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang cấp đồ dùng, thiết bị; Các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn khắc phục khó khăn, khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư, trang cấp. Đồng thời quan tâm sắp xếp cơ sở, trường lớp học, đội ngũ giáo viên cho phù hợp; có giải pháp chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; kịp thời tham mưu, đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện ở cơ sở. Đảm bảo thực hiện hiệu quả đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng dạy và học để đạt được kết quả tốt nhất trong năm học mới 2022-2023./.

                                                                  
Thu Dịu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang