Hấp dẫn hội thi làm các loại bánh và xôi
Lượt xem: 35

Một trong những hoạt động hấp dẫn và thu hút sự theo dõi của đông đảo nhân dân và du khách tại Lễ hội đền Long Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) năm 2024 đó chính là Hội thi làm các loại bánh và xôi.

Hội thi làm các loại bánh và xôi thu hút sự tham gia của 7 đội thi đến từ các thôn trên địa bàn xã Phúc Khánh. Tham gia hội thi, các đội thi tự lựa chọn nguyên liệu, thực phẩm từ các sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng, truyền thống của địa phương để chế biến các loại bánh, xôi. Thực hiện chế biến, trang trí 01 mâm bánh, xôi mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực địa phương, đảm bảo tính thẩm mỹ, số lượng, chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Số lượng xôi và bánh ít nhất từ 7 loại trở lên, trong đó: Xôi 3 loại, bánh 3 loại và cơm lam. Sau đó, mỗi đội có 3 phút thuyết trình về mâm xôi và các loại bánh của đội mình.

anh tin bai

Hấp dẫn các loại bánh tại hội thi

anh tin bai

Hấp dẫn mâm xôi của đội thi thôn Làng Đẩu - Trĩ Ngoài

Đội thi thôn Trõ – Bó dự thi với mâm xôi bảy màu được trang trí rất bắt mắt và 1 mẹt bánh các loại gồm: bánh chưng đen, bánh nếp của người Dao, bánh chuối của người Nùng và cơm lam. Tất cả nguyên liệu để làm các loại bánh và xôi đều là cây nhà lá vườn”.

Tham gia Hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm chế biến các món ăn, đặc biệt là kinh nghiệm chế biến và gói các loại bánh cho thật ngon, thật đẹp. Đặc biệt, với mong muốn giới thiệu, quảng bá các loại bánh đặc trưng của dân tộc Tày, Nùng, Dao và xôi lá gừng xã Phúc Khánh tới đông đảo du khách trong và ngoài huyện. Đội thi thôn Làng Đẩu – Trĩ Ngoài đã có sự chuẩn bị chu đáo từ chọn nguyên liệu để gói 7 loại bánh và làm xôi màu, khéo léo trong cách gói, trang trí và có phần thuyết trình vô cùng ấn tượng, đã xuất sắc giành giải Nhì tại Hội thi.

anh tin bai

Đội thi thôn Trõ - Bó thuyết trình về các loại bánh và xôi

7 đội thi với rất nhiều loại xôi, bánh khác nhau mang đậm bản sắc văn hoá ẩm thực của đồng bào Tày, Nùng, Dao xã Phúc Khánh như: xôi bảy màu, xôi lá gừng; các loại bánh: bánh chưng đen, bánh lá đao, bánh nếp, bánh sừng trâu, bánh tò he, bánh chít,... cơm lam cùng cách bài trí vô cùng đẹp mắt đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban tổ chức Hội thi và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và nhân dân.

anh tin bai

Đội thi thôn Đầm Rụng - Tổng Vương giành giải Nhất tại hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Thôn Đầm Rụng - Tổng Vương; Giải Nhì: Thôn Làng Đẩu - Trĩ Ngoài; Giải Ba: Thôn Nà Khem - Nà Phát, Làng Nủ - Trĩ Trong và trao giải Khuyến Khích cho các thôn còn lại.

Thông qua Hội thi nhằm quảng bá và giới thiệu các món ăn truyền thống đặc trưng mang bản sắc của các dân tộc trên địa bàn đến với du khách trong dịp tổ chức Lễ hội Đền Long Khánh năm 2024.

Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang