HUYỆN BẢO YÊN TRIỂN KHAI THỰC HIẾN TRUYỀN THÔNG TRƯỚC CHIẾN DỊCH CSSKSS TẠI CÁC XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN
Lượt xem: 61

Chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình tại huyện Bảo Yên nói chung và các xã đặc biệt khó khăn nói riêng đã duy trì thực hiện trong rất nhiều năm trở lại đây, kết quả đã đạt được là làm tăng chất lượng sức khỏe sinh sản ở chị em phụ nữ: giảm tỷ lệ viêm nhiễm, các bệnh lây quan đường tình dục và giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 nhằm góp phần nâng cao chất lượng dân số. Huyện Bảo Yên năm 2024 còn 07 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn cũng là các xã được Trung tâm y tế huyện Bảo Yên tham mưu cho Uỷ ban nhân dân  huyện Bảo Yên đã xây dựng và ban hành kế hoạch số150/KH-UBND ngày 26/3/2024 về Kế hoạch Chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình tại các xã đặc biệt khó khăn của Đợt I/2024.

anh tin bai

Cán bộ TYT xã  tuyên truyền trước Chiến dịch CSSKSS Đợt I/2024

Sau những năm dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người được đẩy lùi, đến nay việc tuyên truyền vận động cho người dân đa dạng, nhiều hình thức mới như: truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng các mạng xã hội như Zalo, Facebook, loa di động, loa thôn xã.... đã phát triển mạnh mẽ và đưa lại nhiều phản hồi tích cực. Ngoài ra nhắm trực tiếp đến các đối tượng đích là các cặp vợ chồng sinh đủ hai con, đặc biệt là các cặp vợ chồng có con thứ 3 trở lên. Cán bộ y tế thôn bản phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại thôn bản đến nhà tư vấn trực tiếp để nắm được rõ tâm tư, nguyện vọng cũng như khó khăn của từng gia đình để tư vấn dịch vụ sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình phù hợp nhất cũng như giúp các cặp vợ chồng hiểu được hậu quả việc sinh nhiều con; lợi ích của thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời, thông tin về các biện pháp tránh thai có tại địa phương hay mục đích ý nghĩa sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, thời gian địa điểm khám sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, khám sức khỏe người cao tuổi, khám tư vấn sức khỏe vị thành niên/thanh niên; giới thiệu về hậu quả bệnh thalassemia; giới thiệu nguyên nhân, hậu quả các bệnh không lây nhiễm, lợi ích khám sức khỏe định kỳ.

anh tin bai

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ lắng nghe tư vấn về CSKSSS

Từ 20/3/2024 đến nay đã có 07/07 xã đã thực hiện truyền thông và tiếp tục tăng cường cập nhật tin tức trên hội nhóm Zalo, Facebook và  số lượng buổi truyền thông để đảm bảo thực hiện Chiến dịch đạt được tốt nhất chỉ tiêu kế hoạch của UBND huyện giao./.

Thu Huệ - TTYT huyện Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang