Kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Bảo Yên diễn ra an toàn, nghiêm túc
Lượt xem: 55

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Bảo Yên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Để đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi tăng cường phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp tại các điểm thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huyện Bảo Yên có 879 thí sinh dự thi trong đó: điểm thi số 1 (trường THPT số 1 Bảo Yên) có 448 thí sinh; điểm thi số 2 (trường THPT số 2 Bảo Yên) có 210 thí sinh; điểm thi số 3 (trường PTDTNT THCS&THPT huyện) có 221 thí sinh. Với tổng 168 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi. Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc, nhiều thí sinh đã rất tự tin sẽ đạt được nguyện vọng 1.

anh tin bai

Giám thị tại điểm thi số 1 Trường THPT số 1 Bảo Yên điểm danh các thí sinh bước vào phòng thi

anh tin bai

Giám thị tại điểm thi số 3 Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên  điểm danh các thí sinh bước vào phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các địa phương, địa điểm thi chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường thi. Các lực lượng chức năng liên quan bố trí đầy đủ lực lượng vòng trong, vòng ngoài để bảo vệ đề thi, bài thi 24/24h, giữ gìn an ninh trật tự trong các buổi thi; tăng cường phân luồng giao thông tại các điểm thi; chuẩn bị phương tiện vận chuyển đề thi, bài thi, phục vụ giáo viên coi thi. Chính quyền các địa phương đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng tại các điểm thi trên địa bàn, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo cho kỳ thi.
Thực hiện chỉ đạo của Công an huyện, Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện  đã phố phối hợp với Công an an các xã, thị trấn triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các lực lượng nắm bắt từng điểm tổ chức kỳ thi; tổ chức khảo sát các tuyến, địa bàn có liên quan để xây dựng kế hoạch, phương án bố trí lực lượng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tổ chức trực 100% quân số sẵn sàng tiếp ứng, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện duy trì các tổ  để phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến, các nút giao thông trọng điểm và phối hợp bảo vệ các điểm tổ chức thi trên địa bàn, bảo đảm giao thông thông suốt, hỗ trợ thí sinh đến dự thi an toàn.
Để đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi, Điện lực Bảo Yên đã chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các địa điểm thi, diễn ra từ 26-29/6. Điện lực Bảo Yên tổ chức kiểm tra hệ thống đường dây và trạm biến áp, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết, đặc biệt là các trạm biến áp cấp điện phục vụ các điểm thi và đường dây có liên quan. Đồng thời, chuẩn bị đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố. Trong thời gian thi, phân công cán bộ trực tại các điểm thi.
Chương trình ”Tiếp sức mùa thi” hàng năm, đã và đang nhận được sự tham gia tích cực, nhiệt tình của hàng trăm tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên Bảo Yên, hỗ trợ các thí sinh trước và trong kỳ thi. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, đội hình tình nguyện thực hiện tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh một cách hiệu quả, trao tặng các vật phẩm cho thí sinh và người nhà như: nước uống, các phần ăn nhanh dinh dưỡng như : bánh, kẹo, sữa, đồ dùng học tập; hỗ trợ nấu ăn tại các bếp ăn bán trú. Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp. Đây là sự động viên kịp thời, thiết thực cho các sĩ tử tự tin thi đạt kết quả cao nhất. Qua những hoạt động tiếp sức mùa thi, góp phần hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Bảo Yên diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao nhất.

anh tin bai

Kết thúc ngày thi cuối cùng của các sỹ tử Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện.

Cùng chung với những lo lắng, hồi hộp của các thí sinh đó là những phụ huynh, hay còn được  gọi là “thí sinh thứ 2”, “thí sinh đặc biệt”.  Nét mặt căng thẳng chờ con thi của các phụ huynh được hiện rõ trên khuôn mặt. Không ít phụ huynh lo lắng, hồi hộp chờ đợi con em kết thúc phần thi từng môn tại trước cổng khu vực thi. Nhiều bậc phụ huynh, đã cùng con giảm căng thẳng, lo lắng trong ngày thi tốt nghiệp THPT. Bỏ qua nhiều công việc, hay thời tiết, nhiều bậc phụ huynh chọn ở lại đồng hành cùng con vì mong muốn sẽ tiếp thêm tinh thần cho con. Sự chăm sóc ân cần, quan tâm, khích lệ và động viên của phụ huynh sẽ trở thành sức mạnh tinh thần giúp các em hoàn thành tốt kì thi quan trọng nhất của cuộc đời.

Hồng Thuận - Hoàng Huy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang