Nâng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của xã Nghĩa Đô huyện Bảo Yên
Lượt xem: 92

Nghĩa Đô là xã vùng 1 của huyện Bảo Yên, cách trung tâm huyện 26 km với 1.204 hộ và 5.714 khẩu, có 4 dân tộc anh em, trong đó tỉ lệ người dân tộc Tày chiếm đến  98%, các dân tộc còn lại chiếm 2%. Là xã vùng I của huyện, bên cạnh việc chuyển biến mạnh mẽ trong thôn bản về cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển, đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần được nâng cao....thì người dân cũng mất đi một số chính sách đãi ngộ của nhà nước, trong đó có cấp phát Bảo hiểm Y tế miễn phí dẫn đến tỷ lệ tham gia Bảo hiểm Y tế của xã Nghĩa Đô đạt tỷ lệ thấp. Tuy nhiên, để trở thành xã Nông thôn mới nâng cao Nghĩa Đô phải đạt tiêu chí >95% tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm.

anh tin bai

Đảng ủy – HĐND – UBND xã Nghĩa Đô đã họp bàn đưa ra giải pháp nâng cao tỷ lệ tham gia Bảo hiểm Y tế 

Và để tháo gỡ khó khăn đó, Đảng ủy – HĐND – UBND xã Nghĩa Đô đã họp và chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đưa ra nhiều giải pháp nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn xã như đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng, người lao động, trong đó chú trọng đến việc nêu lên ý nghĩa nhân văn, quyền và lợi ích khi tham gia BHYT. Ngoài ra tổ chức tuyên truyền về vai trò của và trách nhiệm tham gia BHYT của học sinh; phổ biến chính sách BHYT đến toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh; xác định việc thực hiện tốt công tác y tế học đường là trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh trên địa bàn xã.  Không những vậy chính quyền địa phường còn tạo điều kiện tốt nhất cho người dân muốn tham gia BHYT bằng cách đăng ký danh sách tại hộ gia đình, trả thẻ tại nhà. Cùng với đó Chính quyền địa phương cũng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Phòng khám Đa khoa khu vực tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo đảm quyền lợi và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người tham gia BHYT; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ thầy thuốc, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, từ đó góp phần to lớn vào việc tăng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn xã trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành tiêu chí tỷ lệ tham gia y tế, đưa Nghĩa Đô về đích Nông thôn mới nâng cao.

Với những cố gắng và giải pháp của chính quyền điạ phương tỉ lệ tham gia BHYT 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt 5168/5714= 90,4% tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượt KCB BHYT là 3.751 lượt người

Đồng chí Đỗ Văn Lưu, Ủy viên BCH huyện ủy, Bí thư xã Nghĩa Đô cho rằng: "Thời gian tới, xã cần tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ nhằm tăng tỷ lệ bao phủ BHYT. Muốn đạt được điều đó trước hết đời sống kinh tế của địa phương phải nâng cao, thay đổi được ý thức của người dân trong việc chủ động tham gia BHYT khi không còn sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Như vậy tỷ lệ tham gia BHYT trên địa bàn xã cũng như cũng như toàn huyện mới bền vững".

Nguyễn Huệ - Trung tâm Y tế huyện
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang