Sôi nổi hội thi giai điệu tuổi hồng
Lượt xem: 109

 Ngày 13/4/2024;  Phòng giáo dục và đạo tạo huyện Bảo Yên tổ chức Hội thi giai điệu tuổi hồng năm 2024. 

 Hội thi có sự tham gia của 5 cụm thi đến từ các trường Tiểu học, THCS trong toàn huyện với 25 tiết mục dự thi trong đó có 5 tiết mục múa, 5 tiết mục biểu diễn nhạc cụ, 15 tiết mục ca múa phụ họa. Với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường” nhằm ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè, thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần này có chất lượng chuyên môn cao, các tiết mục của các đơn vị dự thi đã bám sát chủ đề, có nội dung trong sáng, đa dạng, giàu màu sắc, mang đậm chất học đường. Có nhiều giọng hát hay, chất lượng tốt, diễn xuất đẹp, phụ họa sinh động, trang phục phù hợp. Dàn dựng công phu, sôi động, trẻ trung, có cấu trúc chặt chẽ, ý tưởng nghệ thuật tốt, dàn dựng sáng tạo gây được ấn tượng nghệ thuật cao, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả như: Múa mùa xuân trên bản làng, hòa tấu inh lả ơi, tốp ca em vẽ Bác Hồ- Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, múa ngày hội trên bản Dao… Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là hoạt động bổ ích nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức chính trị, lối sống, văn hóa ứng xử để các em học hỏi lẫn nhau. Năm nay, các đoàn, cá nhân tham dự cuộc thi đều thực hiện đúng thể lệ cuộc thi với những tiết mục đảm bảo chất lượng nghệ thuật, giữ được những nét văn hóa đặc trưng, các vùng miền và mang phong cách tươi trẻ của tuổi học trò.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại hội thi 

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại hội thi 

Cô giáo Đỗ Ngọc Kim Khuyên trường THCS số I Phố Ràng, tham gia giai điệu tuổi hồng cụm số 1gồm thị trấn Phố Ràng, Xuân Thượng, Xuân Hòa mang đến hội thi 5 tiết mục với  chủ đề “ văn hóa học đường” mang nmàu sắc tâm tư tình cảm  của các em học sinh với mái trường, với thầy cô, với bạn bè , qua đó giáo dục các em tình yêu thương tình đoàn kết  với thầy cô bạn bè. Để có tiết mục xuất sắc thể hiện trong cuộc thi các trường đã họp bàn, thống nhất, dàn dựng các tiết mục đặc sắc,phù hợp với chủ đề hội thi. Thông qua hội thi nhằm giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh niềm tin, tự hào về đất nước con người Việt Nam, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", hướng tới mục tiêu xây dựng "Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực- Học sinh thanh lịch", "Trường học hạnh phúc".

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tiết mục xuất sắc.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho các đội thi.

 Cuộc thi cũng tạo điều kiện để các cán bộ, giáo viên và học sinh giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết trong môi trường sư phạm. Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức thẩm mỹ, tính sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. 

  Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao  giải cho 16 tiết mục xuất sắc trong đó  03 giải Nhất; 03 giải nhì; 03 giải Ba; 07 giải Khuyến khích, trao giải Nhất toàn đoàn cho cụm số 1 gồm thị trấn Phố Ràng, xã Xuân Hòa, Xuân Thượng, Giải nhì cho cum 2 gồm xã Bảo Hà, Kim Sơn, Cam Cọn, Giải 3 cho cụm xã Lương Sơn, Yên Sơn, Việt Tiến. 

 Hội thi là hoạt động tích cực nhằm thực hiện tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời là sân chơi bổ ích tạo điều kiện cho các học sinh có năng khiếu về âm nhạc được phát huy sở trường, là nơi ươm mầm cho những tài năng trẻ... góp phần vào công tác giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, lối sống; giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường, lan tỏa năng lượng tích cực đón chào năm học mới 2023 – 2024.


Minh Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang