Sôi nổi hội thi “Phát triển ngôn ngữ tiếng Việt” cho trẻ mầm non
Lượt xem: 762
   

Nhằm hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, kĩ năng, ngôn ngữ tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số, tạo tiền đề cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện. Tại trường mầm non xã Tân Dương, cụm các trường Mầm non Tân Dương, Xuân Hòa 1, Yên Sơn và trường Mầm Non Xuân Thượng đã tổ chức thành công hội thi “Phát triển ngôn ngữ tiếng Việt” cho trẻ mầm non cấp cụm năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

Các thí sinh tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội thi.

Các đội tham gia hội thi trải qua 2 phần thi bắt buộc đó là: Phần thi cá nhân, phần thi đồng đội, mỗi đội có 5 thí sinh tham gia. Ở phần thi đồng đội: các đội sẽ thi màn chào hỏi, tài năng tiếng Việt, thông qua các tiểu phẩm, thơ ca, hò vè, mỗi đội đã mang đến hội thi những tiển phẩm, những màn ra mắt đặc sắc giới thiệu về đội thi của mình.

Với phần thi nhận biết và phát âm chữ cái, mỗi đội sẽ tham gia 2 lượt thi theo sự sắp xếp của Ban tổ chức. Mỗi lượt chơi sẽ nhận biết và phát âm 5 chữ cái đơn lẻ trong bảng chữ cái đã được làm quen, phần thi xếp chữ, lần lượt từng trẻ chạy qua 5 điểm dích dắc chọn chữ cái ghép thành câu giống với câu ở tranh vẽ.

anh tin bai

Thí sinh tham gia phần thi đồng đội.

Với các cháu mầm non 5 tuổi là người dân tộc thiểu số đây là sân chơi bổ ích, lý thú, mỗi thành viên của các đội tham dự hội thi có cơ hội được giao lưu, tăng cường Tiếng việt, giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp.

Không chỉ các em học sinh tham gia dự thi cảm thấy hào hứng mà hầu hết các bậc phụ huynh học sinh đều cảm nhận đây là sân chơi rất ý nghĩa và bổ ích, tạo cơ hội để các em tham gia giao lưu với các bạn cùng trang lứa.

anh tin bai

Sôi nổi các phần thi tại Hội thi phát triển ngôn ngữ Tiếng việt cho trẻ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi được diễn ra trong không khí sôi nổi, các nội dung thi chất lượng từ trang phục đến phong cách biểu diễn khiến cho các khán giả được chứng kiến những phần thi hào hứng, những trò chơi sôi động, hấp dẫn, trẻ được giao tiếp cởi mở, tự tin trong tiếng việt thể hiện các tiết mục vui tươi, hào hứng phát huy được các kỹ năng như: Kỹ năng nghe, kỹ năng nói, kỹ năng đếm, biết giới thiệu về trường lớp địa phương mình.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội  đạt thành tích trong Hội thi.

anh tin bai

Các đơn vị trường chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất ở phần thi đồng đội cho đội thi đến từ trường mầm non Xuân Thượng, trao giải nhì cho trường mầm non Tân Dương, giải ba thuộc về các đội còn lại, đồng thời Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giả nhì, 2 giải ba cho các thí sinh trong phần thi cá nhân./.

                                  

Thu Dịu
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang