Sôi nổi ngày hội Stem cấp THCS huyện Bảo Yên
Lượt xem: 98

Với mục đích tạo môi trường trải nghiệm, tạo cơ hội gắn các kiến thức trong sách vở với thực tiễn sinh động, đồng thời giúp thầy, cô giáo trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện các chủ đề giáo dục Stem, thúc đẩy giáo dục Stem của huyện Bảo Yên phát triển. Ngày 4/5, Ngày hội Stem cấp THCS năm học 2023-2024 được ngành Giáo dục huyện Bảo Yên tổ chức tại trường PTDTBT THCS Xuân Hoà với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và hấp dẫn.

Tham dự ngày hội có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh, Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; Cán bộ Quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, học sinh các trường THCS và có cấp THCS trong toàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh ngày hội STEM

Ngày hội Stem diễn ra với 3 hoạt động chính: Tham quan các gian trưng bày sản phẩm Stem; Thi sáng tạo tranh và thi bắn tên lửa nước trúng đích. Các trường THCS trong toàn huyện chia thành 5 cụm cùng thực hiện các hoạt động của ngày hội. Theo đó, không gian trưng bày sản phẩm Stem đã được 5 cụm trường sáng tạo đối với nhiều sản phẩm Stem của các bộ môn, để lại ấn tượng sâu sắc. Đây là những sản phẩm Stem do thầy, cô giáo và học sinh thực hành qua các bộ môn: Toán, Lý, Hóa và Mỹ thuật, như: Sản phẩm tái chế nguyên liệu; Thiết bị trộn ánh sáng; Hệ thống lọc nước sông, suối thành nước sinh hoạt; bảng điện; Vai trò của rừng với biến đổi khí hậu; Tranh nghệ thuật; Sản phẩm bảo vệ môi trường,…  Mỗi sản phẩm được thầy, cô giáo và học sinh trưng bày đẹp mắt và chia thành từng nhóm ứng với các bộ môn học. Bên cạnh những sản phẩm Stem, tại mỗi gian hàng đã kết hợp trưng bày các sản phẩm nông, lâm sản đặc trưng và ẩm thực của địa phương như: Bánh, rau, củ quả, cốm, cơm lam, xôi... do học sinh và thầy cô giáo làm ra để bán gây quỹ hoạt động. Do đó, đã tạo không khí sôi nổi, nhộn nhịp hơn tại mỗi gian trưng bày. Được tham gia ngày hội Stem, các em học sinh rất hào hứng, phấn khởi.

anh tin bai

Các thực phẩm sạch, an toàn cũng được lựa chọn trưng bày tại các gian hàng

anh tin bai

Sản phẩm Stem ấn tượng tại gian hàng trưng bày sản phẩm

anh tin bai

Sản phẩm thi sáng tạo tranh của các em học sinh

Một trong những phần thi tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông học sinh tham và cổ vũ đó là phần thi sáng tạo tranh và thi bắn tên lửa nước trúng đích. Đây là phần thi để các em học sinh phát huy khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức lý thuyết vào thực hành đối với từng sản phẩm Stem. Đặc biệt với phần thi bắn tên lửa nước trúng đích, các đội thi trải qua phần thi bắn trúng mục tiêu và bắn tầm cao bung dù, vì vậy học sinh thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính của bản thân thông qua các sản phẩm khoa học. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khéo léo trong việc căn chỉnh áp suất đường bay của tên lửa và phân tích khá chính xác hướng gió để tên lửa thuận lợi phóng ra trúng mục tiêu, cụm số 2 gồm các trường thuộc xã: Bảo Hà, Kim Sơn, Cam Cọn đã đạt giải Nhất phần thi. Nhờ sự khéo léo, sáng tạo và lựa chọn chủ đề phù hợp, cụm số 1 gồm các trường thuộc: thị trấn Phố Ràng, xã Xuân Hòa, Xuân Thượng đã đạt giải Nhất tại phần thi sáng tạo tranh.

anh tin bai

Thi bắn tên lửa nước trúng đích

Trường PTDTBT THCS Xuân Hòa là đơn vị được Phòng GĐ&ĐT huyện Bảo Yên lựa chọn địa điểm thực hiện các hoạt động tại ngày hội. Để ngày hội diễn ra đúng, đủ nội dung chương trình đề ra nhà trường đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như trang trí cảnh quan trường, lớp nhằm tạo ấn tượng đối với các đơn vị trường bạn đến tham quan.

Stem là nền tảng cơ bản cho việc tạo ra những đột phá và sáng tạo từ việc phát triển công nghệ mới đến giải quyết các vấn đề toàn cầu như: biến đổi khí hậu, y tế, năng lượng và hàng ngàn lĩnh vực khác. Đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Các hoạt động trong ngày hội Stem giúp các em phát triển bền vững, hội nhập với nền giáo dục thế giới, chủ động xây dựng nhiều kỹ năng để các em phát triển trong tương lai. 

Hồng Thuận - Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang